วันอาทิตย์, มีนาคม 24, 2567

ถ้าเราเกลียดใครมากๆสักคน เราต้องทำขนาดนี้มั้ย?


แมวของ Headache  @headachestencil

ตกลงกูต้องโฟกัสอันไหนก่อน?

1. เด็กนั่นอายุไม่ถึงเหี้ยๆตัวก็เล็กเหี้ยๆ เข้าร้านเหล้าได้ไง 
2. ผู้ชายคนนั้นจะไม่รู้ได้ไงว่าเด็กนั่นคือใคร 
3. ผู้ชายคนนั้นกำลังนัวเด็กอายุ15-16ที่กำลังเมา?? 
4. เด็กคนนี้ผู้ปกครองกำลังอดข้าวใกล้ตาย 
.....






 


@headachestencil

11.33น. ขอจบเรื่องเมื่อคืนเเต่เพียงเท่านี้นะครับ พอดีได้รับข้อความซึ่งพอจะเข้าใจว่าเป็นน้องในภาพเมื่อคืนส่งมาและได้แชทคุยกัน ผมไม่จำเป็นต้องแคปมาลงให้ดูเนอะ เพราะเจ้าตัวกล้าพิมพ์มาคุยแบบนี้ก็เคารพความกล้าละล่ะ ถามว่ามั่นใจได้ไงว่าใช่ เพราะข้อความมันเริ่มโดยทักสีเสื้อและลายที่ผมใส่เมื่อคืนครับ อ่ะ เอางี้นะ แต่ว่าพอได้คุยแล้ว... 

ไม่ได้คาดหวังนะ ว่าจะเจออะไรแบบนี้ เด็กคนนี้มันก็ยังสุภาพเป็นนี่ เด็กคนนี้ก็ยังเข้าใจเหตุผลนี่ เด็กคนนี้ก็ยังมีฝันส่วนตัวที่อยากไปทำนี่ และที่สำคัญ เด็กคนนี้แม่งมีใช้คำว่า “ที่ผ่านมา” ในการสนทนา... แสดงว่าก็ยังมีหวังนี่ ที่เด็กคนนึงจะกลับมามีชีวิตที่ดีด้วยตัวเอง... ผมไม่ใช่พวกโลกสวยครับ ผมก็บ่นเด็กไปอุบใหญ่ บอกมันว่าอย่าไปพลาดให้ใครเอามาใช้เป็นเครื่องมืออีก แล้วก็อวยพรให้เจริญๆในสิ่งที่อยากทำ และไปทำชีวิตตัวเองให้ดีให้ได้... 

ถ้าเมื่อกี้ที่คุยด้วยไม่ใช่เจ้าตัว ก็คงเป็นคนที่หลอกเก่งมากๆ แต่ถ้าเป็นเจ้าตัวจริงๆ ก็อย่างที่กูบอกตะกี้แหละ ว่าขอให้เจริญๆขึ้นจิงๆนะน้อง 🤟🏽

ปล. ผมจบครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมภูมิใจที่จบครุศาสตร์ครับ5555 #หยก