วันเสาร์, ตุลาคม 21, 2566

ไข้หวัดใหญ่ระบาดในเรือนจำแล้ว ไม่มีวัคซีนป้องกัน - สมยศ พฤกษาเกษมสุข โพสต์หลังเยี่ยมนักโทษ ขอให้ช่วยกันส่งเสียงนี้ไปยังกระทรวงยุติธรรม


Somyot Pruksakasemsuk
1d
·
ไม่มีวัคซีนป้องกัน ไข้หวัดใหญ่ระบาดในเรือนจำแล้ว
วันนี้เวลา 8.10 น. ได้ไปเยี่ยม โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง (หมอเก็ท) นักโทษการเมืองคดีตามมาตรา 112 ถูกคุมขังอยู่แดน 4 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2566 รวม 3 เดือน 19 วัน
เก็ทมาพบในชุดเสื้อสีฟ้า ในสภาพที่อิดโรย เสียงแหบแห้ง ตัวหนาวสั่น แต่พยายามจะพูดบอกเล่าถึงอาการปวดหัว มีไข้หนาวสั่น เจ็บคอ ท้องเสีย เบื่ออาหาร ได้แต่ยาพาราเซตามอลกิน ป่วยมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ต้องหาจำนวนมากป่วยแบบเดียวกัน แต่ยาไม่พอ ผู้ต้องขังต้องหาฟ้าทะลายโจรกินกัน หมอเก็ทมั่ีนใจว่า นี่คืออาการป่วยไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเริ่มแพร่ระบาดในเรือนจำ แต่ไม่มียาและไม่มีวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ได้แจ้งต่อผู้คุมแล้วแต่ไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งหมอเก็ทจะได้ทำหนังสือร้องเรียนให้ทางเรือนจำ จัดหาวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่และยาให้เพียงพอต่อไป
ขอส่งเสียงนี้ไปยังกระทรวงยุติธรรมด้วยครับ หากใครอยู่ไกล้ชิดรัฐมนตรียุติธรรม ช่วยส่งข้อความนี้ให้ด้วยนะครับ หวังว่าจะดำเนินการโดยเร็ว
หมอเก็ทปฏิเสธกระบวนการยุติธรรม ด้วยเห็นว่า มาตรา 112 ไม่เป็นธรรม ซึ่งจะทำให้หมอเก็ทถูกจองจำไปยาวนาน และขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับนักโทษการเมืองทุกคน
.....
Somyot Pruksakasemsuk
20h ·

Update เอกชัย หงษ์กังวาน



วันนี้ไปเยี่ยมเอกชัย หงษ์กังวานที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เอกชัย อยู่ระหว่างการพักฟื้น ยังคงต้องกินยาฆ่าเชื้อ อาการดีขึ้นตามลำดับ ต้องไปตรวจ ซีทีสแกนที่ รพ.ราชวิถีวันที่ 31 ตุลาคมนี้ หากยังไม่หายเป็นปกติ อาจจะต้องย้ายไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ให้การรักษาโดยละเอียดต่อไป

จะครบกำหนดโทษราว 15 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารเพื่อยื่นขอพักการลงโทษ

เอกชัยมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การอนุเคราะห์ช่วยการรักษาพยาบาล