วันเสาร์, ตุลาคม 21, 2566

ทวงความปลอดภัยในเรือนจำ - กลุ่มทะลุแก๊ซ ต้องการไปยื่นหนังสือถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 เนื่องจากขณะนี้ ผู้ต้องขังกำลังโดนกลั่นแกล้งจากผู้ต้องขังด้วยกันโดยเจ้าหน้าที่เพิกเฉย ทางเรือนจำเลยถือโอกาสยกเลิกการเยี่ยม ???


Tawan Tantawan
4h·

ถึง ประชาชนทุกท่านที่ต้องการไปเยี่ยมผู้ต้องขังทุกคนในเรือนจำ ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566
พวกเรากลุ่มทะลุแก๊ซ - Thalugazเพียงต้องการไปยื่นหนังสือถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เนื่องจากขณะนี้แต่ละแดนของญาติท่านที่อยู่ในนั้นกำลังโดนกลั่นแกล้งจากผู้ต้องขังด้วยกันโดยที่เจ้าหน้าที่เพิกเฉยต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อผู้ต้องขังที่อาจเป็นญาติหรือคนรักของท่าน
แต่ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เรือนจำตอบรับปัญหาเหล่านี้จากเรา กลับเป็นการงดเยี่ยมญาติรอบพิเศษในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566
สิ่งที่พวกเราต้องการนั้น คือการทวงความยุติธรรมให้เพื่อนของเราและเพื่อนของท่านให้ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในเรือนจำ เพียงเท่านี้คือสิ่งที่เราต้องการ และหวังว่าท่านเองก็ประสงค์เช่นเดียวกัน
ด้วยความเคารพ
#ทะลุแก๊ซ


.....

ทะลุแก๊ซ - Thalugaz
4h ·

ถึง ประชาชนทุกท่านที่ต้องการไปเยี่ยมผู้ต้องขังทุกคนในเรือนจำ ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566

พวกเรากลุ่มมวลชนอิสระเพียงต้องการไปยื่นหนังสือถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากขณะนี้มีคนร้องเรียนว่ากำลังโดนกลั่นแกล้ง รังแก และถูกรีดไถเงินจากผู้ต้องขังด้วยกันเป็นจำนวนมาก โดยที่เจ้าหน้าที่เพิกเฉยต่อความรุนแรงที่เกิดต่อผู้ต้องขัง ซึ่งอาจเป็นญาติหรือคนรักของท่านที่ได้รับผลกระทบจากการคุกคามดังกล่าว เครือข่ายมวลชนอิสระจึงมีข้อเรียกร้องที่ต้องการให้ทางเรือนจำดำเนินการ ดังนี้

1. ขอเสนอให้ทางเรือนจำตรวจสอบปัญหาผู้มีอิทธิพลในเรือนจำและรีบเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบระหว่างผู้ต้องขัง และสอดส่องดูแลผู้ที่มีพฤติกรรมวางอำนาจเหนือผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ในเรือนจำอย่างเร่งด่วนที่สุด
2. ขอเสนอให้ทางเรือนจำปฎิบัติต่อผู้ต้องขังที่ป่วย ด้วยการยึดหลักตามสิทธิมนุษยชนตามหลักสากลฯ ผู้ต้องขังที่ป่วยควรได้รับการเข้ารักษาตามอาการอย่างถูกต้องและรวดเร็ว

แต่ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เรือนจำตอบรับปัญหาเหล่านี้จากเรา กลับเป็นการงดเยี่ยมญาติรอบพิเศษในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 ทั้งที่สิ่งที่พวกเราต้องการนั้น คือการทวงความยุติธรรมให้เพื่อนของเราและคนรักของท่านให้ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในเรือนจำ เพียงเท่านี้คือสิ่งที่ต้องการ และหวังว่าท่านเองก็มีความประสงค์เช่นเดียวกัน

เครือข่ายมวลชนอิสระ
#ทวงความปลอดภัยในเรือนจำ