วันศุกร์, สิงหาคม 11, 2566

พรรค 2 ลุง ร่วม”รัฐบาลพิเศษ” ไม่เชื่อจะโดนพรรคเพื่อไทยหลอก (เพราะมีตัวประกัน ?)


Wassana Nanuam
8h
·
แทคติค การเมือง
.
ร่วมโหวต นายกฯ “พท.”ให้ผ่าน ก่อน
แล้ว ค่อยดึง พรรค2 ลุง ร่วม”รัฐบาลพิเศษ”
รทสช. ไม่มี “ลุงตู่” แล้ว
ส่วน พปชร. จะไม่มี “ลุงป้อม” ร่วม ครม.
แต่ ลุง ยังดู พปชร. ต่อ
.
วันก่อน “สุชาติ ชมกลิ่น” แกนนำ รทสช. พรรคลุงตู่
ก็บอก ว่า พร้อมโหวต ให้นายกฯพรรคเพื่อไทย แม้ เราไม่ได้ร่วมรัฐบาล
(วงเล็บ) โหวต นายกฯให้ ผ่านก่อน
จากนั้น ค่อย ดีง พรรคลุง ที่ไม่มีลุง แล้ว ร่วมรัฐบาล
วันนี้ “ไผ่ ลิกค์ “ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มือขวา “ธรรมนัส” ประกาศ “กลุ่มของเราคุยกันแล้ว เห็นว่าประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลเร่งด่วน เพราะปัญหาหลายเรื่องในประเทศ เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน จึงควรต้องมีรัฐบาล เราจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยที่พรรคพลังประชารัฐ จะไม่ขาดแม้แต่คนเดียว และหากมาก็มาทั้งหมด เราคิดว่าทำให้ผ่านตรงนี้ไปก่อนค่อยว่ากัน ถ้าพรรคเพื่อไทยทำได้ดีอย่างที่พูด ถ้าเรามีโอกาสก็พร้อมทำเต็มที่

ส่วนจะมีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลภายหลังหรือไม่ นั้น เรายังไม่ได้คุยกันเลย สิ่งจำเป็นตอนนี้คือต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน

เชื่อจะไม่โดนพรรคเพื่อไทยหลอก และถ้าพรรคเพื่อไทยจะทาบทามร่วมรัฐบาล เราก็พร้อมเต็มที่ เพราะเราเป็นรัฐบาลมาแล้ว หากช่วยประเทศตรงไหนได้เราก็พร้อม

แต่ยืนยันว่า พปชร. ยังมี พล.อ.ประวิตร อยู่ “ลุงอยู่สิครับ”
.....