วันเสาร์, พฤษภาคม 06, 2566

Game on!! สาวเหนือบุกขบวนเดินทางไปอังกฤษ !!


.....
ท่านผู้หญิงศศิเฌอปราง วชิรมหิดล ณ อยุธยา
1d
·
อัพเดทงานบุญหญิงนกฮูก
Game on!! สาวเหนือบุกขบวนเดินทางไปอังกฤษ!!
---------------------------
ปกติประเพณีงานบ้านงานบุญต่าง ๆ ของครอบครัวหรรษา เขาจะเอาใบทองจารึกชื่อของทุกคนในตระกูลมาทำบุญ กองคนเป็นกองหนึ่ง กองคนตายกองหนึ่ง เพราะใช้เครื่องบูชาและบทสวดคนและแบบกัน
งานปีนี้เขายกเลิกจัดแบบสาธารณะ แต่ยังจัดพิธีพราหมณ์ตามปกตินะคะ ล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่า ใบทองที่จารึกชื่อของเจ้าหญิงนกฮูกได้ถูกแอบย้ายไปรวมในกองของบรรพชนผู้ล่วงลับแล้ว โถแม่คุณ ตายไปแล้วก็ยังรับส่วนบุญอย่างปกติไม่ได้เพราะไม่มีงานเผาและดำเนินพิธีย้ายบัตรทองอย่างเป็นทางการ
---------------------------
แล้วเมื่อวานเกิดเหตุใหญ่ค่ะ อย่างที่เฌอเล่าไปแล้วว่าตอนนี้สาวเหนือและคณะนางประโลมมาประจำอยู่ที่ตำหนักปากน้ำ โดยก่อนจะบินไปอังกฤษ เสี่ยก็ไปหฤหรรษ์กับพวกนางอยู่ 7 วัน 7 คืน ทำให้สาวเหนือเข้าใจแล้วว่าบัดนี้คือคราวบุญของนางแล้ว ล่าสุดตามกำหนดการที่เสี่ยจะขึ้นเครื่องไปอังกฤษเพื่อไปเปิดตัวนางนั่งตลาดสู่สายตาชาวโลก สาวเหนือจึงเดินเกมด้วยการขนกระเป๋าไปดักขบวนเดินทางของเสี่ยโดยบอกว่าจะขอตามไปรับใช้ด้วย หากต้องถูกพรากจากท่านอีกครา ข้าเจ้าคงจะหามีชีวิตสืบไปได้ไม่!!
นางนั่งตลาดเห็นดังนั้นก็ถึงกับหน้าถอดสี เพราะกลัวว่าเสี่ยที่กำลังหลงโลกีย์อย่างหน้ามืดตามัวจะบ้าจี้ทำตามความประสงค์ของนางไพร่ นางนั่งตลาดจึงบอกเสี่ยไปว่าปาปารัซซี่ที่อังกฤษฤทธิ์แรงมาก เดี๋ยวก็โดนแอบถ่ายออกมาเป็นข่าวฉาวอีกหรอก
เสี่ยได้ยินก็พิโรธหนักแล้วตวาดใส่หน้านางนั่งตลาดว่าข่าวฉาวอะไร ใครฉาว นี่เธอกล้าเรียกฉันว่าเป็นคนฉาวหรือ? เสร็จแล้วก็ลุกพรวด กระแทกประตูรถใส่หน้านางนั่งตลาดจนนางน้ำตาไหลร้องไห้คร่ำครวญอยู่ในรถคนเดียว
---------------------------
เสี่ยเดินออกไปทางขบวนพุ่มทองที่มาดักรออยู่ตรงหน้า ยกมือปรามมิให้องครักษ์เดินตามมา เมื่อชายแก่เดินดุ่มไปถึงหน้ารถคันแรกของขบวน สาวเหนือก็ไถตัวออกมาเบื้องหน้าคณะนางนวลที่บัดนี้ยืนเรียงชิดกันเป็นแถวคู่ จริตจก้านกระด้างสมกับที่ฝึกมาให้เป็นคณะทหารหญิงที่เกรียงไกรที่สุดในแผ่นดิน พวกนางก้มลงกราบลงพื้นพร้อมเพรียงกัน เสี่ยก้าวเข้าไปหาสาวเหนือ โน้มตัวลงไปพยุงนางขึ้นมา
จากนั้นทั้งสองประคองเอวขึ้นรถโรลสรอยซ์สีเบจไปปลอบประโลมอำลากันอย่างโหยหา เสี่ยแจ้งแก่สาวเหนือว่าครั้งนี้เป็นงานพิธีการใหญ่ ขอให้สาวเจ้าอดใจรออีกหน่อย หากนางนั่งตลาดเก็บไข่ไม่ได้แล้วเมื่อไหร่ ก็จะวานขอให้แม่หญิงมาเป็นนางหน่อเจ้า ช่วยปฏิบัติหน้าที่แทนนางแก่ขี้คร้านนั่นด้วยเถิด แล้วเธอจะมีศักดิ์และสิทธิ์เสมอเหมือนเขาทุกประการ
สาวเหนือได้ยินคำชายแก่แล้วก็ตื้นตันเหลือคณนา ถันลีบ ๆ ของนางกระเพื่อมสั่นพ้องไปกับหัวใจที่เต้นราวกับกำลังจะระเบิดออกมา นางกราบลงแทบตักชายแก่ นิ้วก้อยทั้งสองบรรจบลงที่เหนือชานุ หน้าผากของนางแตะลงที่หน้าเพลา ทันใดนั้นนางรู้สึกได้ถึงไออุ่นที่แผ่ซ่านมาจากลมหายใจของม้านิลมังกรที่กำลังชูคอรับสัมผัสจากนาง เห็นเช่นนั้นแล้วนางก็รีบก้มลง ละเลงจุมพิตที่หัวเจ้าอาชาหนุ่มจนปราบพยศมันได้สำเร็จเสร็จกิจ
เมื่อม้าศึกอ่อนแรงแล้ว ชายแก่ก็เดินกลับไปที่ขบวนรถของเขา เห็นนางนั่งตลาดนั่งยืดคอตรง นัยน์ตาจ้องเขม็งไปข้างหน้า ริมฝีปากซีดเผือด คราบมาสคาร่าไหลเลอะรอบขอบตาที่บัดนี้เป็นสีชมพูคล้ำและบวมเป่งราวกับถูกแตนทั้งรังรุมต่อย สีหน้านางปราศจากอารมณ์และจิตวิญญาณใด ๆ
ชายแก่เปิดประตูรถ ตะคอกใส่หน้านางนั่งตลาดอีกครั้งว่าอย่าเหิมเกริม อย่ามาสอน คนโง่อย่างเธออย่ามาทำตัวฉลาดกว่าฉัน จากนั้นเขานั่งลงที่เบาะรถ ส่งสายตาหยาดเยิ้มไปทางสาวเหนือที่กำลังดีดดิ้นโบกมือลาดั่งดรุณีแรกรุ่นกำลังลาแฟนหนุ่มที่เพิ่งให้จูบแรกแก่เธอที่หน้าบ้านหลังจากเดทแรกของพวกเขา
ชายแก่สั่งให้ขบวนรถดำเนินหน้าต่อ และไม่มีใครได้ยินคำสนทนาอื่นใดของคู่ผัวเมียตลอดการเดินทาง
---------------------------
ถ้าได้ข่าวจากอังกฤษแล้วเฌอจะมาอัพเดทต่อนะคะ อยากรู้เหมือนกันว่าอีนั่งตลาดจะเอายังไงต่อ โดนหยามขนาดนี้ นางจะแก้เกมยังไงนะ?