วันอาทิตย์, พฤษภาคม 07, 2566

อย่าลืมข้อเรียกร้องของน้องหยก


ไข่แมวชีส
1h
·
อย่าลืมข้อเรียกร้องของ #หยก
ตามหลักการนิติปรัชญาในคดีอาญามาตรา 112 ผู้เสียหายโดยตรงแห่งคดีนี้ คือพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทและผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
ซึ่งกรณีของข้าพเจ้าที่ได้รับหมายจับคดีอาญามาตรา 112 หลังถูกจับกุมโดยไม่ชอบตามหลักการนิติปรัชญาที่ข้าพเจ้าได้กล่าวมาข้างต้นนั้น ถือว่าข้าพเจ้าผู้ต้องหามีข้อพิพาทกับพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
ฉะนั้นแล้ว ศาลไทยจึงไม่มีศักดิ์และสิทธิ์ใดๆในการพิจารณาคดีอาญามาตรา 112
ศาลเป็นองค์กรใต้อำนาจคู่กรณีของข้าพเจ้า ได้รับการแต่งตั้ง ได้รับการประดับยศจากกษัตริย์ ได้รับพระราชทานเครื่องราชจากกษัตริย์ เหนือบัลลังก์ศาลบัลลังก์พิจารณาคดีมีการติดรูปกษัตริย์ นี่คือหลักฐานที่เห็นได้ชัด
ข้าพเจ้าจึงขอปฏิเสธไม่เข้าร่วมกระบวนการ
ไม่แต่งตั้งทนาย
ไม่ให้การใดๆทั้งสิ้นกับศาล
นั่งหันหลังให้ผู้พิพากษา
ปล. ข้าพเจ้าอนุญาตให้ใช้รูปข้าพเจ้าทุกใบโดยไม่ต้อง เซ็นเซอร์ใดๆทั้งสิ้น
ธนลภย์
29 มีนาคม 2566
----------
#saveหยก #saveyok #ยกเลิก112

.....
โมกหลวงริมน้ำ
8h
·
ชวนรู้จักหยกนอกมุมการเมือง
39 วันแล้วที่หยกถูกขังในคุกเด็กบ้านปรานี
อีก 10 วัน หยกกำลังจะเปิดเทอม
หยกกำลังจะขึ้นม.4 สายศิลป์ภาษาจีน ตอนสอบเข้า หยกสอบได้ที่ 1 ในรุ่น หยกภูมิใจมาก เอาผลสอบมาอวดทุกคน แล้วถามว่า “หนูเก่งมั้ยล่ะ” หยกเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ช่วงก่อนถูกจับ ลิเวอร์พูลแพ้ในพรีเมียร์ลีก หยกอายมาก บอกว่า “ถ้าทำกิจกรรมครั้งถัดไป หนูจะเอาปี๊บมาด้วย มาคลุมหัวตัวเอง” หยกชอบเล่นเกม Minecraft ชอบดูราพันเซล งานอดิเรกคือชอบอ่านหนังสือ หยกเป็นคนที่อ่านหนังสือไวมาก อ่านหนังสือเป็นสิบเล่มจบภายในไม่กี่วัน
หยกสนใจปัญหาบ้านเมือง สิ่งที่หยกอยากทำคือการพัฒนาและแก้ไขปัญหาสังคมเท่านั้น หยกเป็นน้องเล็กสุดของโมกหลวง เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของกลุ่ม นอกจากโมกหลวง หยกยังตั้งใจอย่างมากในการสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ถ้าอะไรที่หบกช่วยกลุ่มไหนได้ หยกก็พร้อมช่วยอย่างเต็มที่
แต่สิ่งที่หยกได้รับจากการมีปณิธานเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนนั้น คือการโดนคดี และการขังคุก
ตำรวจ สถานพินิจ ศาล และกระบวนการยุติธรรมไทยเลวทรามแค่ไหน ถึงกระทำย่ำยีได้แม้แต่เยาวชนวัยเพียง 15 ปี
#Saveหยก #ปฏิเสธอำนาจศาล
.....