วันจันทร์, พฤษภาคม 15, 2566

ประชาชนพูดแล้ว ผลเลือกตั้งสะท้อนว่าปชช.ให้ความชื่อมั่นในแนวทางการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวไกล


พรรคก้าวไกล - Move Forward Party
1d
·
[ นโยบายของพรรคก้าวไกล ออกแบบมาเพื่อบอกว่าประเทศไทยที่ก้าวหน้าไปไกลกว่านี้เป็นไปได้ ]
.
ในการปราศรัยใหญ่ของ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฝ่ายนโยบาย ข้อความส่วนหนึ่งกล่าวว่า นโยบายที่พรรคการเมืองอื่นนำเสนอ ไม่ใช่แนวทางที่จะแก้ปัญหา มันให้กับคน 99% ของประเทศ
.
แนวทางในอดีตที่ผ่านๆ มา นโยบายพรรคการเมืองมองประชาชนเป็นแค่ฟันเฟืองเล็กๆ ในเครื่องจักรเศรษฐกิจ พอเศรษฐกิจวิ่งฝืด เครื่องยนต์เดินฝืด ก็หยอดน้ำมันกระตุ้นมันเข้าไป แล้วให้เงินไปจับจ่ายใช้สอยให้ GDP เพิ่มขึ้น และจัดเก็บภาษีเพิ่มขึ้น
.
แต่ไม่เคยจัดการกับทุนผูกขาด และการแข่งขันทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมของประเทศนี้เลย แล้วอย่างนี้ปากท้องของประชาชนจะดีอย่างยั่งยืนได้อย่างไร
.
ผ่านมานับสิบปี ทำไมยังไม่เคยมีพรรคการเมืองไหนประเทศนี้เริ่มนับหนึ่งระบบรัฐสวัสดิการ
.
ผ่านมานับสิบปี ทำไมพูดเรื่อง SME แต่ทำไมไม่เคยจริงจังกับการทลายทุนผูกขาด สร้างการแข่งขันที่เป็นธรรมให้กับ SME
.
พรรคก้าวไกลเลยต้องขอทำใหม่ ปากท้องที่ดี ต้องเริ่มนับหนึ่งที่รัฐสวัสดิการ ที่จะช่วยลดภาระให้คนทำงานไม่ต้องแบกภาระที่จะส่งเงินไปให้พ่อแม่ที่แก่เฒ่า ไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อเลี้ยงดูลูก
.
พรรคก้าวไกลยืนยันว่าปากท้องที่ดี การเติบโตทางเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทำด้วยกันได้ ไม่ต้องทำทีละอย่าง ทำให้เค้กโตขึ้น พร้อมๆ กับการเขียนกฎกติกาว่าเราจะแบ่งเค้กอย่างไรให้เมื่อเค้กโตขึ้น จะทำให้เติบโตอย่างทั่วถึงกัน ไม่ใช่รวยกระจุก จนกระจาย
.
พรรคก้าวไกลพูดถึงปากท้องที่มีคนเป็นศูนย์กลาง ต้องสร้างงานที่ดี ต้องซ่อมประเทศนี้ไปพร้อมๆ กัน สร้างงานจากบริการสาธารณะที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมิเตอร์ไฟ มิเตอร์น้ำ รถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด เรื่องพวกนี้ทำให้เกิดงานที่ดีในต่างจังหวัดเกิดขึ้นได้แน่นอน เพราะสุดท้ายแล้ว วิธีการนี้เท่านั้นที่จะทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศสามารถลืมตาอ้าปากได้จริง สามารถเติบโตและรับดอกผลการพัฒนาประเทศนี้ได้อย่างยั่งยืน
.
พรรคก้าวไกลไม่ได้ออกแบบนโยบายมาเพื่อชนะการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว แต่เราออกแบบนโยบายมาเพื่อที่จะปักธงความคิดที่ก้าวหน้า เพื่อบอกว่าประเทศนี้มันก้าวหน้าไปไกลกว่านี้ได้
.
หลายเรื่อง หลายนโยบายก้าวหน้าของพรรคก้าวไกล ต่างก็เคยถูกปรามาศ ต่างก็เคยถูกต่อต้าน และดูถูก ดูแคลนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไข ม.112 ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร รัฐสวัสดิการ การกระจายอำนาจ
.
ในวันนี้ แม้หลายนโยบายจะไม่ชนะในสภา แต่วันนี้เราปักธงทางความคิดสำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเกณฑ์หารให้เป็นระบบสมัครใจ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม วันนี้เราปักธงความคิดให้กับประชาชนสำเร็จแล้ว
.
สิ่งที่ตามมา คือพรรคก้าวไกล เราถือธงนำให้พรรคอื่นๆ ต้องมาพูดตามเรา
.
วันนี้ เราจึงได้เห็นปรากฏการณ์ ที่เป็นการรวมกันของหัวคะแนนธรรมชาติ ที่เราเชื่อในเรื่องเดียวกัน มีอุดมการณ์ในแบบเดียวกัน ที่มีความฝันในเรื่องเดียวกัน ที่ช่วยกันผลิตต่อ บอกต่อนโยบายที่มีความก้าวหน้าของพรรคก้าวไกล กระจายเผยแพร่ออกไปให้ได้ไกลที่สุด
.
พรรคก้าวไกล มี 300 นโยบาย เยอะไปไหม?
.
วันนี้พรรคก้าวไกลขอประกาศว่าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคือพิธา ลิ้มเจริญรัตน์
.
300 นโยบาย ก็ไม่เพียงพอแล้ว เพราะ 20 กระทรวง 700 กว่าหน่วยงาน กำลังรอนโยบายของพรรคก้าวไกลให้ข้าราชการได้ทำการศึกษา เพราะเมื่อไหร่เป็นรัฐบาลก้าวไกล เราพร้อมจะดำเนินนโยบายทั้ง 300 นโยบายทันที
.
สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้มาถึงแล้ว ฝากถึงผู้มีอำนาจ ถ้าวันนี้คุณยังคิดจะตั้งกำแพงเพื่อขวางสายลมแห่งความเปลี่ยนแปลง จุดจบของกำแพงมีแต่ “พัง”
.
อย่าท้าทายสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงด้วยการสร้างกำแพง แต่จงเป็นกังหันลมที่จะโอบรับสายลมแห่งความเปลี่ยนแปลงนี้ แล้วแปรเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน แปรเปลี่ยนไปเป็นประโยชน์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมาย
.
#ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน
.....

พรรคก้าวไกล - Move Forward Party added 79 new photos to the album: 300 นโยบายก้าวไกล เปลี่ยนประเทศไทย.
March 20
·
เลือกตั้ง 2566 กาก้าวไกล เรามี 300 นโยบายที่จะทำให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม
.
ยุบสภา! ได้เวลาคืนอำนาจให้ประชาชน กำหนดอนาคตประเทศไทยผ่านปลายปากกาของท่าน
.
เพราะประเทศไทยมีปัญหาหนักเกินกว่าจะแก้ด้วยไม่กี่นโยบาย แต่ต้องแก้ไขทั้งระบบ ทั้งโครงสร้าง
.
พรรคก้าวไกลจึงขอเสนอ 300 นโยบาย ที่พร้อมทำทันที เพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้ไม่เหมือนเดิม
.
รัฐบาลก้าวไกล จะสร้างประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต สำหรับคนไทยทุกคน
.
หากท่านชื่นชอบนโยบายไหน โปรดแชร์ไปให้ไพศาล แล้วร่วมกันรณรงค์หาเสียงกับก้าวไกล
.
กาบัตรใบแรก ให้รัฐบาลก้าวไกลเข้าไปเปลี่ยนประเทศ
กาบัตรใบที่สอง เลือก ส.ส. เขตก้าวไกลไว้รับใช้ในเขตบ้านท่าน
.
#กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

https://www.facebook.com/MoveForwardPartyThailand/posts/780561343633220