วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 04, 2566

ติ่งแดงบอก ถ้า พท. ไม่แลนด์สไลด์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้า พท. แลนด์สไลด์ กลัว ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี แม้คนนั้นคนนี้บอกไม่จับมือ พปชร. แต่ไม่เคยมีมติพรรคอย่างเป็นทางการ




Ai’Nam Supakran @INamKaa
หลังคลอดน้องได้เพียง 1 วัน 
คุณแม่ ‘อิ๊งค์’ #แพทองธารชินวัตร 
ก็ลุกขึ้นมาฟาดการเมืองด้วยตัวเองเลย 

ระบุ เรื่องจับมือกับ #พลังประชารัฐ และ #รวมไทยสร้างชาติ พูดชัดจนไม่รู้จะชัดยังไงว่า “ไม่จับ” ย้ำ จะพูดว่าไม่จับ คนทั้งพรรคต้องเห็นด้วยพร้อมเพรียงกัน งง ไม่รู้ว่าเป็นกระแสของพรรคคู่แข่งหรือไม่ที่พยายาม ‘ปั่น’ ว่า #พรรคเพื่อไทย ไม่ชัดเจน วันนี้ทุกคนออกไปพูดไม่ใช่แค่ตัวเองด้วยซ้ำ แต่ #เศรษฐาทวีสิน ก็พูด ผู้ใหญ่ในพรรคก็พูดว่าจะไม่จับมือ แต่ก็ยังปั่นกันอยู่ว่าไม่ชัดเจน ก็เข้าใจว่า เป็น 1 ในเทคนิคการเมือง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าถ้าวันนี้ยืนยันแบบนี้จะยังปั่นกระแสกันอยู่หรือไม่ จะปั่นขึ้นอยู่อีกไหม งงเหมือนกัน

นักข่าวเลยถามย้ำว่า คำว่า ‘เห็นด้วย’ กับคำว่า ‘มติ’ #แพทองธาร ตอบว่า “มติของพรรคต้องเกิดจากการประชุมคณะกรรมการบริหาร แต่เรายังไม่มีการประชุมเกิดขึ้น แต่พวกเราคุยกันอยู่แล้ว ประชุมเล็ก-ประชุมน้อย คุยกันหมด ว่ามูฟเม้นต่อไปจะเป็นยังไง ทุกเรื่องไม่สามารถร่างเป็นลายลักษณ์อักษรออกมาได้ แล้วทำ แต่แน่นอนเราทุกคนคิดแบบนี้ เห็นด้วยกันทั้งหมดแบบนี้!”