วันจันทร์, พฤษภาคม 08, 2566

สวัสดี จากน้องหยก ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 40 วันแล้ว


Thanalop Phalanchai
13h
·
สวัสดีค่ะ นี่หนูหยกนะ ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 40 วันแล้วค่ะ
วันนี้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ ถึงหนูอาจจะไม่ได้เห็นบรรยสกาศเองแต่หนูก็ดีใจถ้าคนไทยจะมีโอกาสได้เลือกตั้งยืนยันสิทธืของตัวเอง หวังว่าอนาคตประเทศไทยจะยังมีการเลือกตั้งไปเรื่อยๆ ไม่มีการรัฐประหารอีก
มีคนบอกว่ามีคนล้างสมองหนู และมีคนหลอกใช้ให้หนูไม่ประกันตัว คนพูดไม่เข้าใจอะไรเลยและเอาเรื่องของหนูไปป่าวประกาศแบบผิดๆ
ประการแรก ไม่มีใครมาสั่งให้หนูทำแบบนี้ ที่จริงหลายๆคนที่หนูไปปรึกษา ไม่มีใครเห็นด้วยเลย แต่หนูเชื่อว่าเหตุผลของหนูถูกต้อง หนูไม่มีความจำเป็นต้องเข้าร่วมกระบวนการที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม หนูไม่ขอยอมรับ
ประการที่สอง หนูไม่มีความจำเป็นต้องประกันตัว เราต้องถามศาลต่างหากว่าขังหนูไว้ทำไม การมากดดันบีบบังคับว่าหนูต้องประกันตัวและต้องยอมรับกระบวนการศาล บังคับให้มีที่ปรึกษากฎหมาย บังคับให้ทำตามที่ใจผู้ใหญ่อยากให้ทำ นี่ต่างหากคือวาทกรรม
ถ้าศาลไทย ไม่จับขังคนไปเรื่อยๆอย่างไม่มีเหตุผล คนก็ไม่มีใครต้องมาขอร้องการประกันตัว ไม่มีใครต้องรับสารภาพเพราะติดคุกไม่ได้ประกันตัวมานานกว่าโทษที่จะถูกลงโทษ ไม่มีใครต้องทุกข์ทรมานจากการไม่ได้สิทธิในการสู้คดีอย่างเต็มที่
หนูไม่ยอมรับ ไม่มีใครล้างสมองหนู คนที่คิดดูถูกว่าความต้องการและเจตจำนงค์ของหนูเป็นวาทกรรมอาจจะถูกหลอกลวงล้างสมองให้เพ้อฝันอยู่
ขอบคุณค่ะ
.....
Prawais Prapanugoolkij 
12h
·
หยกคิดอะไรเกินกว่าผมด้วยซ้ำ สำหรับผม การประกันตัวก็สู้ด้วยการปฏิเสธอำนาจศาลได้
เธอไปไกลกว่าที่ผมคาด