วันเสาร์, พฤษภาคม 06, 2566

สวัสดี จากน้องหยก ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 38 วันแล้ว


Thanalop Phalanchai
8h 
·
สวัสดีค่ะ นี่หนูหยกนะ ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 38 วันแล้วค่ะ
อีกแปปเดียวจะ 40 วันแล้ว ก็ยังรู้สึกอยากต่อสู้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีราคาที่ต้องจ่ายเป็นวันเวลา อนาคต และความฝันในชีวิต
พี่ๆหลายคนฝากคนมาถามหนูว่าหนูต้องการอะไร และเขาทำอะไรได้บ้าง ซึ่งหนูก็รู้สึกขอบคุณที่เขาอยากจะออกมาต่อสู้ร่วมกันกับหนู
สิ่งที่หนูต้องการคือการเปิดโปงให้พวกเราเห็นธาตุแท้ของกระบวนการยุติธรรมในศาลไทย ลองหลับตาจินตนาการว่าเรื่องนี้กำลังเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ กับคนทุกคนในประเทศไทย เกิดกับผู้ใหญ่คนอื่น กับเด็กคนอื่นดูสิคะ พวกคุณขนลุกมั้ย?
ถ้าเราไม่สามารถหวังพึ่งหาความยุติธรรมจากอำนาจตุลาการได้แล้ว สังคมไทยมันจะไปมีความหวังอะไร?
หนูไม่อยากให้เขาทำแบบนี้กับคนอื่นได้ ถ้าเขาทำแบบนี้กับหนูได้ ต่อไปเขาก็ทำกับคนอื่นๆได้ มันควรจะยุติลงที่หนู
ไม่รู้ว่าความต้องการของหนูเป็นความฝันที่จะไปไม่ถึงหรือเปล่า แต่ถ้าหากสิ่งที่พี่ๆฝันเป็นความฝันเดียวกันกับหนู มันก็ทำให้หนูมีกำลังใจ
เมื่อวานขอบคุณทุกคนมากนะคะ ตอนที่ได้ยินเพลงร้องว่ากี่ลมฝันที่พัดละอองโชยอ่อนอยู่ในกรงขัง น้ำตาหนูมันรื้นออกมาเลย หนูดีใจมากๆ หนูไม่ได้อยู่คนเดียว คุกไม่ใช่ที่ของหนู หนูรักประชาชน
ขอบคุณค่ะ

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=184774744471603&id=100088172342826