วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 11, 2566

ที่ สน.สำราญราษฎร์ ตำรวจสั่งจับกุมประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้ยุติการคุมขัง หยก เยาวชนอายุ 15 ปี เจ็บกันระนาว! ตำรวจจับกุม “ตะวัน-แบม และพวก” หลังบุกสาดสี


ไข่แมวชีส
4h
·
เจ็บกันระนาว! ตำรวจจับกุม “ตะวัน-แบม และพวก” หลังบุกสาดสี สน.สำราญราษฎร์ ทวงถามผู้กำกับฯ แจ้งข้อหาเยาวชนที่สถานพินิจโดยไร้ผู้ปกครองรับทราบ
เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ตำรวจจาก สน.สำราญราษฎร์ เดินทางไปพบธนลภย์ ผลัญชัย เยาวชนอายุ 15 ปีที่สถานพินิจบ้านปรานี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เบื้องต้นตำรวจที่เข้าได้บอกว่าเป็นการแจ้งข้อหาตามพ.ร.บ.โบราณสถาน โดยทางตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ นำตัวหญิงคนหนึ่งที่แจ้งว่ามาในฐานะที่ปรึกษากฎหมายที่พนักงานสอบสวนจัดหามาให้แก่ธนลภย์ มาด้วย
ล่าสุดเวลา 16.00 น. นักกิจกรรมอิสระ นำโดย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ สิทธิชัย ปราศรัย หรือ ออย นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ และเพื่อนกว่า 10 คนเดินทางมาจัดกิจกรรมหน้า สน.สำราญราษฎร์ โดยมีการสาดสีแดงที่ตัวอาคารของสถานีตำรวจ พ่นสเปรย์ เพื่อเรียกร้องให้ทาง ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ ออกมาชี้แจงต่อกรณี การแจ้งข้อหาตามพ.ร.บ.โบราณสถาน ต่อ เด็กหญิงธนลภย์
บรรยากาศในวันนี้มีตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้ามาสนธิกำลังเพื่อรักษาเหตุการณ์และได้ทำการจับกุมนักกิจกรรมกว่า 9 รายโดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ถูกย้ายไปควบคุมตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง, ประชาชน 4 ราย และอนายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ ถูกควบคุมตัวไป สน.ลาดกระบัง และ นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ กับประชาชนอีก 2 รายถูกเคลื่อนย้ายไป สน.ฉลองกรุง ทั้งนี้ระหว่างการจับกุมได้มีการใช้กำลังเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บด้วย
สำหรับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจาก ด.ญ.ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือหยก เยาวชนอายุ 15 ปี สมาชิกกลุ่มนักเรียนล้มฯ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่อายุน้อยที่สุด จากการชุมนุม เมื่อ 13 ตุลาคม 2565 ถูกเซ็นให้ควบคุมตัวภายใน ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านปรานี อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นเวลา 43 วัน ในขณะที่กำลังจะเปิดภาคการศึกษาอีก 6 วันข้างหน้า
ข้อมูลโดย สำนักข่าวข่าวราษฎร


LIVE🛑 นักกิจกรรมบุก สน.สำราญราษฎร์ โวยตำรวจแจ้งข้อหาหยกเพิ่ม

สำนักข่าวราษฎร

Streamed live 10 hours ago 

สนับสนุนการรายงานข่าวได้ที่ 4753086097 กรุงไทย ณัฐพงศ์ มาลี ขอบคุณครับ