วันอาทิตย์, พฤษภาคม 07, 2566

นายคมกับพวก ในเบื้องต้นยังไม่มีฐานความผิดมาตรา 112 แต่ที่ตรวจสอบพบว่า ในขณะที่เป็นพระสงฆ์ มีพฤติกรรมในลักษณะของชอบบุคคลเพศเดียวกัน - พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ตอบผู้สื่อข่าว

ภาพจาก ไพรวัลย์ วรรณบุตร
.....

ตำรวจจับกุม อดีตพระอาจารย์คมพร้อมพวก ข้อหายักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้านบาท


6 พฤษภาคม 2023
บีบีซีไทย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แถลงข่าวรายละเอียดเบื้องต้น การจับกุม อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร พร้อมพวกรวม 3 คน ในข้อหายักยอกเงินบริจาควัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

มีรายงานว่า นายคมฯ ได้ลาสิกขาแล้ว โดยก่อนหน้านั้น อดีตพระอาจารย์คม เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเป็นครั้งแรกในปี 2564 เมื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระคม อภิวโร เป็นพระราชาคณะ นามว่า "พระวชิรญาณโกศล"

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ. วิวัฒน์ จิตรโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กก.3 บก.ป.ร่วมกันดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย
  • นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 65/66 ลงวันที่ 6 พ.ค. 2566 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”


เส้นทางการสอบสวน
  • นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ 64/2566 ลงวันที่ 6 พ.ค. 2566 ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”
  • น.ส.จุฑาทิพย์ฯ อายุ 35 ปีผู้ต้องหา ตามหมายจับหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ 66/2566 ลงวันที่ 6 พ.ค.66 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และรับของโจร”