วันศุกร์, เมษายน 29, 2565

"ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว แค่ยกเลิก ๑๑๒ มันไม่พอ"

"ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว แค่ยกเลิก ๑๑๒ มันไม่พอ"

จดหมายเขียนโดย ใบปอ ทะลุวังถึงทุกคนที่คอยช่วยเหลือ และติดตามสถานการณ์การจับกุมวันนี้ (28 เม.ย. 2565)

ขอบคุณทุกคนที่มาและคอยช่วยเหลือ แชร์ข่าว และติดตามสถานการณ์ในวันนี้นะคะ

วันนี้เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เมื่อวานก็เพิ่งไต่สวนถอนประกันเสร็จและรอฟังคำตัดสินอีกวันที่ 3 ว่าจะถอนประกันหรือไม่ วันนี้ก็มาบุกจับถึงหน้าห้องพักเลย

อาทิตย์นี้เราโดน 112 และถูกบุกจับ 2 ครั้งแล้วภายในอาทิตย์เดียวด้วยซ้ำ เขาบอกว่ากลัวเราหนี เลยออกหมายจับ ทั้งที่เราก็ติดกำไล EM อยู่แล้ว

ครั้งที่แล้วก็ถูกบุกค้นห้องทั้งที่ไม่ได้อยู่ห้อง เหตุการณ์หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เขาจะบุกค้นห้องเราอีกไหม หมายจับจะมาเพิ่มอะไรอีก

น้องพลอยก็โดนหมาย 112 และอยู่คนเดียว เราอยากให้ทุกคนช่วยดูแลน้องพลอย และติดตามสถานการณ์ของทะลุวังอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ พวกเราทุกคนสู้และไม่ท้อ

วันนี้มีแต่ความโกรธ โกรธมาก ทุกอย่างมันไม่ยุติธรรม ทุกขั้นตอน ตั้งแต่นิติคอนโดพาตำรวจมาถึงหน้าห้อง จนตำรวจที่ตอนแรกนัดว่าจะไป สน.บางซื่อ ก็พยายามพาเราออกและไปสโมสรตำรวจ เพราะอ้างว่ามวลชนมา สน.เยอะ สอบสวนไม่ได้ ทุกอย่างมันทำเพราะนายมันสั่ง เราถามมันว่าจะไปไหน ก็โทรคุยกับนาย

ตำรวจขี้ข้าเผด็จการพวกเขาไม่ได้ดูแลประชาชน ตำรวจทำร้ายประชาชน

ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราอาจจะโดนฝากขัง และไม่ได้ประกัน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะยังไง เราจะสู้ ใบปอจะไม่หยุดสู้ พวกมึงจับกูได้ แต่พวกมึงหยุดกูไม่ได้หรอก ต่อให้ไม่มีกู คนอื่นก็จะออกมาสู้กับมึงอยู่ดี

ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว แค่ยกเลิก 112 มันไม่พอสำหรับประเทศไทย ถึงเวลาที่ประชาชนจะต้องออกมาใช้อำนาจของเจ้าของประเทศที่แท้จริง

https://www.facebook.com/Prachatai/photos/a.376656526698/10158995853766699/

จดหมายเขียนถึงประชาชนโดย 'เมนู' และ 'บุ้ง' สองนักกิจกรรมจากกลุ่มทะลุวัง ซึ่งนักกิจกรรม ได้แก่ ใบปอ บุ้ง และเมนู สามนักกิจกรรมของกลุ่ม ต้องค้างคืนที่ สน.บางซื่อ 1 คืน และจะมีการรับทราบข้อกล่าวหาและสอบคำให้การในวันรุ่งขึ้น (29 เม.ย.) เวลา 9.00 น. และตำรวจจะพาตัวไปฝากขังต่อไปที่ศาลอาญา


ข้อความจากจดหมายของ
'เมนู' สุพิชฌาย์ มีดังนี้

ขอบคุณมวลชนทุกคนในวันนั้นมากๆ ค่ะ เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้เราตระหนักได้ว่าอาวุธเดียวที่ประชาชนอย่างเรามีคือเสียง เราตะโกน เราด่า เราตวาดเพราะนั่นคืออย่างเดียวที่เราทำได้เพื่อไม่ยอมจำนนต่อการกลั่นแกล้งของเผด็จการเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เราสามารถยืนหยัดต่อสู้ต่อไปได้

น้ำตาคือเครื่องหมายของความเข้มแข็ง เป็นเครื่องมือเยียวยาจิตใจให้กลับมาสู้ต่อเป็นสัญลักษณ์ของความเจ็บปวดตลอดการต่อสู่ และเป็นเครื่องหมายยืนยันว่ารัฐกลั่นแกล้งกดขี่ประชาชน

ดีใจจังเลยค่ะที่ทุกคนไม่ลืมกันและคอยช่วยเหลือในวันนี้ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

จดหมายเขียนโดย 'บุ้ง' เนติพร

ขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่อยู่เคียงข้าง บุ้ง ใบปอ เมนู มันสำคัญกับเรามากจริงๆ ค่ะ

ถ้าพรุ่งนี้เราไม่ได้ประกันตัว เราฝากทุกคนดูแลพลอยแทนเราด้วยนะคะ พลอยคือทุกอย่างของเรา เรารักน้องเหมือนลูกเราเลย

วันนี้ตำรวจทำกับเราเจ็บแวบมาก บุกจับ ใช้อำนาจรับใช้เผด็จการอย่างเชื่องๆ ยิ่งกว่าสัตว์นรก

พยายามจะค้นห้อง ค้นมือถือ ค้นทุกอย่าง ทั้งๆ ที่ไม่มีหมาย เราจะไม่ยอมทนกับความอยุติธรรมส้นตีนอะไรทั้งนั้น ฝากทุกคนติดตาม ทะลุวังด้วยนะคะ

https://www.facebook.com/Prachatai/posts/10158995922121699

ขอบคุณ ประชาไท Prachatai.com อ่านข่าวการจับกุมสมาชิกทะลุวัง 'เมนู-ใบปอ-บุ้ง' ที่นี่ https://prachatai.com/journal/2022/04/98360