วันศุกร์, กรกฎาคม 12, 2562

“ผู้กองธรรมนัส” ยันคดีที่ออสเตรเลีย “โอละพ่อ” ไม่ได้ผิด ติดคุกฟรี 8 เดือน ทำให้คิดถึงข่าวนี้จัง ออสเตรเลีย จับไอซ์ 3 หมื่นล้าน! ผงะยัดใส่ลำโพงส่งสินค้าตบตา ขนมาจากกรุงเทพฯ🤣🤣🤣




"ผมคือเส้นเลือดใหญ่ เลี้ยงหัวใจรัฐบาล
ผมกุมความลับ ดีลต่อรอง
หากล้มผมได้ รัฐบาลก็สั่นคลอน"

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ
11 กรกฎาคม 2562

ฮึ่ม!! นักการเมืองฝ่ายตรงข้าม อยู่เบิ้องหลัง เพจอวตาร บิดเบือน คดีที่ออสเตรเลีย
“ผู้กองธรรมนัส”ยันคดีที่ออสเตรเลีย “โอละพ่อ” ไม่ได้ผิด ติดคุกฟรี8 เดือน ตราบาป
https://t.co/TJMJExC98R https://t.co/GTCf8FzvOR
.

ออสเตรเลีย จับไอซ์ 3 หมื่นล้าน! ผงะยัดใส่ลำโพงส่งสินค้าตบตา ขนมาจากกรุงเทพฯ





7 มิถุนายน 2562
ข่าวสดออนไลน์


ออสซี่พบไอซ์จากไทย 3 หมื่นล้าน! ผงะยัดใส่ลำโพงส่งสินค้าตบตา ขนมาจากกรุงเทพฯ


ออสซี่พบไอซ์จากไทย – เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. บีบีซี รายงานว่า ทางการออสเตรเลียแถลงผลการยึดยาเสพติดประเภทยาไอซ์ล็อตใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ มีมูลค่าถึง 840 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในลำโพงที่อยู่ในตู้สินค้าที่ท่าเรือนครเมลเบิร์น หลังตู้สินค้านี้ถูกขนส่งมาจากประเทศไทย แต่ยังไม่มีรายงานการจับกุม




รายงานระบุว่า ยาไอซ์ ถือเป็นยาเสพติดที่พบได้บ่อยที่สุด และถูกจัดเป็นยาเสพติดที่สร้างความเสียหายต่อสังคมของออสเตรเลีย โดยการตรวจพบครั้งล่าสุดนี้ ยาไอซ์ดังกล่าวมีน้ำหนักรวมถึง 1.6 ตัน เทียบได้กับร้อยละ 13 ของปริมาณยาไอซ์ที่ออสเตรเลียเคยยึดได้ในรัฐวิกตอเรีย เมื่อปี 2561

เครก พัลเมอร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจพรมแดนส่วนภูธร กล่าวว่า การค้นพบเกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องเอกซเรย์ตรวจสอบพบความผิดปกติภายในตู้สินค้าที่ถูกส่งมาจากกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยนอกจากยาไอซ์ที่พบแล้ว ยังพบว่ามีสารเสพติดประเภทเฮโรอีนรวมอยู่ด้วย 37 กิโลกรัม




พัลเมอร์ กล่าวว่า การยึดสารเสพติดข้างต้นเป็นการตรวจยึดสารเสพติดจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในออสเตรเลีย และสะท้อนถึงความอุกอาจของขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง หากเจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบยาเสพติดล็อตดังกล่าว จะส่งผลให้สังคมของออสเตรเลียถูกทำลายเป็นวงกว้าง โดยตำรวจยังขอความร่วมมือบุคคลที่ทราบเบาะแสเข้าให้การกับตำรวจเพื่อค้นหาตัวผู้รับผิดชอบมาดำเนินคดีด้วย

ทั้งนี้ ยาไอซ์ ถือเป็นยาเสพติดที่ถูกทางการออสเตรเลียเพ่งเล็งการปราบปรามมาตั้งแต่ปี 2558 ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการประเมินอาชญากรรม หรือเอซีซี พบว่า เป็ยาเสพติดที่สร้างความเสี่ยงต่อความเสียหายในสังคมออสเตรเลียมากที่สุด การปราบปรามดังกล่าวส่งผลให้ยาไอซ์มีราคาพุ่งสูงในออสเตรเลีย และขบวนการยาเสพติดต่างพยายามที่จะลักลอบนำยาไอซ์เข้าไปขาย







.