วันพุธ, กุมภาพันธ์ 20, 2562

นายกลุงตู่ ไปเดินตลาดสด "ผมชอบเรื่องนี้ อ่านแล้วเบาสมอง"





"ผมชอบเรื่องนี้ อ่านแล้วเบาสมอง"
..นายกลุงตู่ ไปเดินตลาดสด ทักทายสอบถามพ่อค้าแม่ค้าทุกแผง จึงหยุดคุยกับแผงพ่อค้าขายหมู

นายก:“เป็นไง? ขายดีมั้ย ?”
พ่อค้า​: ปกติก็ขายดี แต่วันนี้ยังไม่ได้ขายเลย
นายก​: อ้าว...ทำไมล่ะ ?
พ่อค้า​: เพราะท่านมา ลูกค้าเลยเข้ามาไม่ได้

นายก​: อืม! งั้นผมช่วยอุดหนุน 2 กิโล
พ่อค้า​: ขายไม่ได้คับท่าน
นายก​: ทำไมละ ?
พ่อค้า​: เพราะท่านมา เขาห้ามเอามีดเข้ามา
นายก​: ไม่มีมีดก็ไม่เป็นไร ผมซื้อทั้งชิ้นเลย
พ่อค้า​: ก็ขายไม่ได้อีกนั่นแหละคับ

นายก​: อ้าว! ทำไมอีกล่ะ
พ่อค้า​: เพราะตอนท่านไม่มา ผมขายโลละ100 แต่พอท่านมา เขาบอกให้ผมขายโลละ 60 ผมขาดทุน 40 บาทคับท่าน

นายก​: งั้นก็คิดไปเลยโลละ100 ผมเอาชิ้นนี้
พ่อค้า​: ก็ขายไม่ได้อยู่ดีน่ะแหละคับท่าน
นายก​: ปั๊ดโธ่วว...อะไรอีกวะ​!?
พ่อค้า​: เพราะผมไม่ใช่พ่อค้าหมู ผมเป็นทหารนอกเครื่องแบบคับท่าน

นายก​: งั้นไปตามหัวหน้ามึงมาเดี๋ยวนี้เลย
พ่อค้า​: หัวหน้าผมก็กำลังขายผัก อยู่ตรงแผงโน๊นอ่ะคับท่าน! นั่นไงคับท่าน!..😖😥😂

Cr. หยิบเรื่องมาเล่าต่อ


Anan Lut