วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 22, 2562

มีคนบอก... ทั้งบ้านเลือกคุณ"ชัชชาติ" "ชัชชาติ" เชื่อ "เพื่อไทย" เป็นแกนนำตั้ง รบ.




https://www.facebook.com/sirote.klampaiboon/videos/329859590979112/

Run Runshow ทั้งบ้านผมเลือกคุณชัชชาติครับ

...



"ชัชชาติ" ชี้ งบกองทัพถ้าเป็นไขมันต้องตัดได้ เชื่อไม่มีอะไรขวางกาบัตร 24 มี.ค. มั่นใจพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลได้ แต่หวั่นการใช้อิทธิพล และใช้เงินช่วงนี้...

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ก.พ.62 ที่พรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทยมีนโยบายปรับลดงบกลาโหมทำให้มีท่าทีไม่เห็นด้วยจากกองทัพทันทีว่า การปรับงบประมาณความหมายคือ ทุกส่วนราชการถ้ามีไขมันก็ต้องปรับออก กองทัพเป็นส่วนหนึ่งของระบบราชการถ้ามีไขมันต้องตัดได้ เราไม่ได้เน้นเฉพาะกองทัพ ปัจจุบันถ้าดูสถานะการเงิน เราขาดดุลงบประมาณปีนี้ 4.5 แสนล้านบาท ยังไม่รวมงบกลางปี หนี้สาธารณะปัจจุบันจะอยู่ประมาณ 41% ของจีดีพี แต่อีก 3 ปีมีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นไปถึง 48% ของจีดีพี ซึ่งเป็นภาระในอนาคตที่สูง ดังนั้น การใช้งบประมาณในอนาคตจึงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง

เมื่อถามถึงยอดคนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่สูงถึง 2.6 ล้านคน นายชัชชาติ กล่าวว่าถือว่าคนตื่นตัวตนอยากให้คนออกมาเลือกตั้งเยอะๆ เพราะผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นการสะท้อนเสียงของคนส่วนใหญ่จริงๆ ทั้งนี้ มองว่า กระแสคนรุ่นใหม่มีความตื่นตัวอย่างมากคิดว่าคนกลุ่มนี้จะต้องออกมาใช้สิทธิเยอะ เขาเป็นคนได้รับผลกระทบจากการเลือกตั้งครั้งนี้มากที่สุด เพราะต้องอยู่กับรัฐบาล กฎหมาย และการบริหารที่ยาวนาน เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าอาจมีเหตุทำให้ไม่เกิดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่น่ามีแล้ว ถึงขั้นนี้จะมีได้หรือ ตนมองว่าทุกวันนี้ทุกอย่างไปได้ด้วยจังหวะของมัน ส่วนเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าไปสนใจ เพราะทุกคนก็มุ่งหน้าชี้แจงและประชาชนก็เตรียมตัวเลือกตั้งอยู่ คงยากที่จะไปขวางไม่ให้เกิดการเลือกตั้งในครั้งนี้

เมื่อถามถึงกระแสตอบรับของพรรคเพื่อไทยจากการลงพื้นที่ ประเมินว่าจะสามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนมั่นใจ แต่จะไปวัดจากคนที่มาต้อนรับเราในพื้นที่ไม่ได้ เพราะคนที่มารับเราก็คือพวกเราอยู่แล้ว ถ้าไม่ชอบเราก็คงไม่มาต้อนรับ ซึ่งจากการรับฟังจากผู้สมัครในพื้นที่ค่อนข้างมั่นใจแต่เราก็จะต้องทำให้ดีที่สุด และต้องระวังเรื่องการใช้อิทธิพล และใช้เงิน ซึ่งตนได้บอกชาวบ้านไปแล้วว่า คนที่มาอย่างไม่สุจริต สุดท้ายเขาก็ต้องไปเอาคืนในอนาคต ก็อย่าไปเลือกเขา.