วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 22, 2562

หนุ่มไทย ที่เป็นทหารอเมริกัน โพสต์พวกที่ชอบพาพลทหารไปรับใช้ที่บ้านนาย ไร้เกียรติ น่าขยะเเขยง!





หนุ่มไทย ที่เป็นทหารอเมริกัน โพสต์พวกที่ชอบ พาพลทหารไปรับใช้ที่บ้านนาย

February 21, 2019
Siam Khao

โซเชียลแชร์ หนุ่มไทยที่เป็นทหารอเมริกัน 6ปี ได้พูดถึงการทำหน้าที่ทหารที่อเมริกา และแนะว่ากองทัพไทยต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ยึดติดกับยศเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งที่อาสารับใช้ชาติ ไม่มีสิทธิไปทำร้ายใคร การทำร้ายร่างกายพลหทาร ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในกองทัพอเมริกา ทุกอย่างอยู่ในกรอบและตามกฎเกณฑ์ และไม่ต้องเกณฑ์ทหาร เเต่คนแห่กันสมัคร ชี้พลทหารไปรับใช้ที่บ้านนั้นไร้เกียรติ เเละน่าขยะเเขยง




โดยเพจ ต้มยำ รวมมิตร ได้โพสท์ข้อความและอ้างเฟซบุ๊กของ somphot viketgit ระบุว่า หน้าที่ของทหารไม่ใช่การบังคับกรมกองต่างๆให้เปิดเพลง”หนักแผ่นดิน”และการบังคับให้ผู้ชายต้องไปเกณฑ์ทหาร เสียงจากทหารไทยในอเมริกาที่ช่วยสอนผบ.ทบ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

ผมเป็นทหารอเมริกันมา 6 ปี รูปแบบการฝึกนั้นหนักจริง เเต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย เพราะถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในกองทัพอเมริกา ทุกอย่างอยู่ในกรอบและตามกฎเกณฑ์ ไม่มีการทำร้ายร่างกายจากทหารด้วยกันเองหรือครูฝึก และไม่ต้องสงสัยเลยทำไมกองทัพอเมริกา #ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร #เเต่คนแห่กันสมัคร

กองทัพไทยต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ยึดติดกับยศ เป็นเพียงคนธรรมดาทั่วไปที่ทำงานรับใช้ประเทศชาติ ไม่มีสิทธิไปทำร้ายใคร และอีกเรื่องไอ้พวกที่ชอบนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้านนั้นไร้เกียรติ เเละน่าขยะเเขยง via somphot viketgit