วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 23, 2562

คิดว่าประชาชนโง่เหรอ...



จะต้องเลี้ยงโจรไว้ให้หนักหัวกบาลพวกกูทำไมกัน?
ประเทศไทยมีทหารก็เหมือนกับมีโจร ไว้คอยปล้นบ้านกินเมือง ตั้งแต่ร.5 ไม่มีการใช้กำลังรบขนาดใหญ่ เพราะไม่มีภัยคุกคามจากภายนอกเลย ทุกประเทศล้วนใช้วิถีทางการทูต การค้า เป็นเครื่องมือแก้ไขขัดแย้ง สร้างสันติภาพทุกประเทศ ลดขนาดกองทัพให้เล็กลง
ความมั่นคงหรือความสงบภายในประเทศก็ใช้กำลังตำรวจกันทั้งสิ้น ทหารจึงไม่มีความจำเป็น หลังจากลดขนาดกองทัพไปแล้วประเทศก็เจริญก้าวหน้าไปมาก
ส่วนประเทศไทยเมื่อไม่มีภัยคุกคามนอกประเทศ ทหารก็เลยมาสร้างภัยคุกคามในประเทศเสียเอง ความไม่สงบล้วนแล้วเกิดจากทหารสมรู้ร่วมคิดกับแก็งอันธพาลการเมืองอย่างเช่น พธม.และกปปส. ออกมาอาละวาด แล้วทหารก็ยึดอำนาจ ปล้นบ้านกินเมืองกันเอิกเกริกต่อไป
รัฐประหารคือพฤติกรรมโจร เป็นภัยคุกคามประเทศ ถึงเวลาช่วยกันทำลายภัยคุกคามประเทศกันได้แล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะเลี้ยงโจรให้หนักหัวกบาลไปทำไมกัน
เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายปฏิรูปกองทัพ ให้ดำรงอยู่ตามความจำเป็น เลิกเกณฑ์ทหาร โละนายพลหาแดก เลิกซื้ออาวุธมาจอดดูเล่น อย่าปล่อยให้ทหารกลายเป็นโจรคุกคามประเทศไทยในขณะนี้
รัฐบาลยิ่งลักษณ์-ทักษิณ เลี้ยงโจรไว้อยู่ข้างกาย ผลก็คือ ยิ่งลักษณ์-ทักษิณต้องกลายเป็นคนร่อนเรพเนจร ส่วนคนไทยก็จนลง กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัว กันถ้วนหน้าเพราะพวกโจรมันปล้นทรัพย์สินจนเกลี้ยงคลังและ ยังก่อหนี้ไว้ในอนาคตอีก
อ่านรายละเอียดตามข้างล่างนี้ได้เลย
...




ทราบมาโดยตลอด ในค่ายทหารหลายแห่ง เอางบรัฐ ไปสร้างบ้านพักหรูหราส่วนตัวให้นายพล หลังเกษียณอายุไปแล้ว ไปพักอาศัยเป็นบ้านพักส่วนตัว ฟรี น้ำไฟ อาหารการกิน มีพลทหารรับใช้อย่างดี บางทีก็นำเด็กสาวมาให้บริการในบ้านพักเหล่านี้ด้วย ในค่ายบางแห่งเอาบ้านพักทำเป็นสำนักงานส่วนตัวให้ลูกหลานเข้าไปทำประโยชน์ จริงหรือเท็จประการใด ควรจะมีการเปิดเผยเรื่องราวแบบนี้ด้วย ไม่รู้ว่าสื่อมวลชนที่ใดทำข่าวเรื่องแบบนี้กันบ้างใหม อยากให้คุณวีระ สมความคิด ลองสอดส่องเอามาแฉกันหน่อย

หลังรัฐประหาร 22 พค.57 เป็นต้นมา มีการขึ้นเงินเดือนให้นายพลกันมากมาย มากกว่าหน่วยงานอื่นๆ กินเงินเดือนสองตำแหน่ง เข้าไปนั่งเป็นสนช.และบอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายแห่งออกกฎหมายให้นายพลมีฐานะเทียบเท่าอธิบดี หลังเกษียณเตรียมแจกตำแหน่งองค์กรอิสระให้ บางคนกลายเป็นผู้มีอิทธิพลเข้าไปดูแลสถานบริการหลายแห่ง ตัวอย่างก็คือกรณีค้ามนุษย์โรฮิงญา นายพลรับเงินอื้อซ่าค่าคุ้มครองเส้นทางขนย้ายค้ามนุษย์ แถมยังส่งลูกน้องไปคุกคามพนักงานสอบสวนคดีจนต้องลี้ภัยไปออสเตรเลีย เรื่องนี้คุณประวิตรรับทราบดีที่สุดคนหนึ่ง ไม่รู้ว่าลืมลูกน้องของตัวเองไปแล้วหรือยัง

ตอนประยุทธ์เป็นนายก ขายที่ดินด้อยค่าให้มีราคาสูงได้อย่างไร ใครเป็นคนมาซื้อเอาไป ใครคนนั้นต่อมาได้ประโยชน์สัมประทานของรัฐอะไรบ้าง ใครมีข้อมูลเอามาแฉกันหน่อย

เคยแสดงบัญชีทรัพย์สินกันบ้างใหม มีใครหรือหน่วยงานไหนไปตรวจสอบทรัพย์สินพวกนายพลกันบ้างใหม มันรวยขึ้นมากันได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่ไปปล้นกันมา

มีใครเอางบลับออกมาแสดงกันบ้างใหม ใช้จ่ายกันอย่างไร อีหลุ่ยฉุยแฉกกันขนาดใหน มีใครตรวจสอบกันได้หรือไม่ งบลับนี่ก็สมควรยกเลิกไปได้เลย

มีหลายครั้งอาวุธในคลังแสงหายไปล๊อตใหญ่ เคยมีการตรวจสอบให้เป็นเรื่องเป็นราวไหม พอจะตรวจสอบ ก็เกิดเหตุระเบิดทกครั้ง จริงหรือเท็จชี้แจงกันหน่อย

ซื่้ออาวุธยุทโธปกรณ์กันเท่าไรแล้ว จีที 200 ว่ายังงัย บอลลูนเหาะ หาผู้ก่อการร้ายใช้ไปเท่าไร หาโจรได้กี่คน รถถังมีกี่คันใช้งานอะไรบ้าง เครื่องบินซื้อมาใช้ประโยชน์จริงกี่ครั้ง ที่เอาไปบินเล่น ใช้ประโยชน์ส่วนตัวทำกันมากี่ครั้งแล้ว

สื่อมวลชนลองประมวลผลออกมา จะได้รู้ความจริงของกลุ่มอภิสิทธิชนก็จะรู้ว่าทำไมต้องปฏิรูปกองทัพ ทำไมต้องปรับลดงบประมาณกลาโหม ทำไมต้องเลิกเกณฑ์ทหาร ทำไมต้องลดตำแหน่งนายพนล้นเกินออกไป

แบบนี้เรียกว่าหนักแผ่นดินไหมพระเดชพระคุณนายพลทั้งหลาย

แล้วประชาชนจะให้อยู่กันแบบนี้ให้มันหนักกบาลหัวประชาชนไปทำหมอยกันทำไม ?

...



ไอ้สัตว์ มึงตั้งสว.250 เสียง ไม่ต้องลงทุนออกเงินสักแดงเดียว ไม่ต้องออกแรง หาเสียงเหมือนพรรคการเมืองกับเขา

เข้ามาเป็นสว. ฟรี แดกเงินเดือนมาจากภาษีประชาชน กันสบายยังอวดเลวมาด่าพรรคการเมืองอีก ไอ้เหี้ยสมองกลวง

พวกมึงทั้งหลายมาจากนรกขุมไหนก็ไม่รู้ แต่พฤติกรรมที่เห็นก็คือ พวกรักชาติจนน้ำลายไหล
...

ใใใ