วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 26, 2562

ตัวอย่าง การไม่ฟังเสียงชาวบ้านคือความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของนักการเมือง (นักการเมืองคนนี้ไงที่บอกจะตบปากนักการเมืองที่จะลดงบประมาณทหาร)





แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย บอก หัวหน้าพรรคศรีวิไลย์พูดเกินไป หลังไลฟ์เฟซบุ๊กบอกจะตบปากนักการเมืองที่เสนอนโยบายตัดงบทหาร

วันที่ 21 ก.พ. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์พูดถึงพรรคการเมืองที่เสนอตัดงบประมาณกองทัพด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า “จะตบปาก” ว่านโยบายตัดงบประมาณของกองทัพ เป็นแนวทางของทุกกระทรวง ถือเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยราชการ และว่า อย่าพูดถึงความรุนแรงเลย ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นของตัวเอง

“แต่ถ้าพูดถึงขั้นจะมาตบปากแบบนี้ก็เกินไป ทำไม่ได้หรอก ผิดกฎหมายอยู่แล้ว เพราะสุดท้ายในทางปฏิบัติจริง ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะมีงบผูกพันข้ามปี งบบุคลากรอยู่ อาจจะพูดในเชิงตัวอย่างมากกว่า ส่วนการที่พูดว่าตบปากนั้น ตนก็รับไม่ได้ และมองว่าประชาชนก็ไม่ได้ชอบแบบนี้ สุดท้ายประชาชนคงตัดสินใจได้เอง” นายชัชชาติ ระบุ

ก่อนหน้านี้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กเดือดพูด ถึงนโยบายการลดกำลังทหารและลดประมาณของกองทัพ ซึ่งมีการพาดพิงไปถึง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของหลายพรรค ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวสว่า เจอหน้าจะตบปาก

โดยระบุในคลิปว่า “ผมจะบอกพรรคต่างๆ เลยนะ หาเสียงทุกวันเนี่ย ไอ้คนที่บอกว่าจะให้ลดกำลังทหารลดงบประมาณ ผมจะบอกว่า พวกมึงเนี่ย ไปถอดเสื้อพลเรือนแล้วเป็นทหารแทนเลย นักการเมืองแต่ละคนที่ปากดีเนี่ย ถ้าเห็นหน้าจะตบปากให้เลย ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เสรีพิศุทธ์ ธนาธรเนี่ย ถ้าแน่จริงไปเป็นทหารที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปดูแลผืนแผ่นดินไทยแทนทหารประจำการ ณ ปัจจุบันเลย อย่าปากดี”

ooo




https://www.facebook.com/matichonweekly/videos/368583430662847/


ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นของพรรคไทยศรีวิไลที่ยั่วยุให้ใช้ความรุนแรง แต่ในการร่วมรายการกับคุณมงคลกิตติ์เมื่อวานนี้ ต้องยอมรับว่่าแปลกใจที่ความคิดนี้พอมีผู้สนับสนุนอยู่บ้าง อยากให้ฟังแล้วประเมินว่าการที่หัวหน้าพรรคนี้พูดว่าจะ "ตบ" และ "ขยี้" คนที่เสนอตัดงบทหารสะท้อนอะไรออกมาครับ ดูคลิปรายการเต็มๆ ได้ทาง Matichon Online - มติชนออนไลน์ Matichon Weekly - มติชนสุดสัปดาห์Khaosod - ข่าวสด


Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) shared a post.