วันจันทร์, ธันวาคม 03, 2561

สุเทพ เทือกสุบรรณ เห็บตัวล่าสุด ที่กระโดดออกจากซากหมาตาย





สุเทพ เทือกสุบรรณ เห็บตัวล่าสุด ที่กระโดดออกจากซากหมาตาย

http://www.nationtv.tv/main/content/378673659/



Thanapol Eawsakul

..

นายสุเทพกล่าวว่า จากการเดินคารวะแผ่นดินและได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภาคใต้ และภาคกลางบางส่วน พบว่ามีเรื่องที่ต้องรายงานต่อสังคม คือ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งชาว กทม.โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้าครอบครัวที่ทำงานคนเดียว แต่มีภาระต้องดูแลทั้งครอบครัว ซึ่งรายได้ไม่เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิต ส่วนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแจ้งว่าเศรษฐกิจในระดับล่างไม่ดี ค้าขายตกต่ำ ซึ่งหากสภาพแบบนี้ยังดำรงคอยู่จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมได้

นายสุเทพกล่าวว่า สำหรับต่างจังหวัดนั้นประสบปัญหาหนักกว่าคน กทม. เรียกว่าสาหัส เพราะคนส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรได้รับผลกระทบมากจากภาวะพืชผลตกต่ำอย่างต่อเนื่องหลายปี รายได้แต่ละครอบครัวลดลงจนกระทบถึงความมั่นคงในเศรษฐกิจครอบครัว พืชเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ยางพารา ปาล์มน้ำมัน สัปประรด มะพร้าว เป็นต้น ตกต่ำเกษตรกรขายไม่คุ้มทุน ดังนั้น จึงทำให้ครอบครัวเกษตรกรจนลง นอกจากนี้ ครอบครัวทำประมงได้รับผลกระทบอย่างหนัก ประชาคมยุโรปกดดันให้ประเทศไทยออกระเบียบมาตรการต่างๆ ทำให้ชาวประมงจำนวนมากไม่สามารถประกอบกิจการได้ต่อไป ชาวประมงจำนวนมากต้องหยุดประมง ส่งผลกระทบต่อครอบครัวและเจ้าของกิจการ ทำให้กระทบจำนวนเงินหมุนเวียนในพื้นที่ เกษตรกรจำนวนเกือบครึ่งไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งยังเป็นปัญหาใหญ่ในต่างจังหวัดทำให้เสียโอกาสในการเยียวยาจากรัฐ เช่น สวนยาง ไม่สามารถทำให้คนที่ไม่มีเอกสารสิทธิได้รับการช่วยเหลือ และอีกส่วนคือมีที่ดินทำกินไม่เพียงพอ นี่คือปัญหาที่รอการแก้ไข

นายสุเทพกล่าวต่อว่า กำลังซื้อตกต่ำจนถึงขีดสุด พ่อค้าแม่ค้าขาดไม่ได้ ยอดขายตกต่ำกว่าครึ่ง สรุปเศรษฐกิจระดับล่างของไทยไม่ดีอย่างมาก เรียกว่าซบเซา วันนี้พ่อค้าแม่ค้าทุกจังหวัดทุกอำเภอเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเรื่องรายได้ของประชาชนข้างล่าง คือ รายได้ของเกษตรกร หรือผู้มีรายได้ไม่พอเพียงต่อการดำรงชีวิต เพราะหากไม่แก้ปัญหาจะทำให้เศรษฐกิจฟุบ การนำเรื่องนี้มากราบเรียน เพื่อจะให้สังคมได้ตระหนักในความจริงที่เป็นอยู่ในประเทศไทย พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในภาวะที่ประชาชนเดือดร้อนแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้อง มีหน้าที่ทางการเมืองระดมกำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง ในฐานะที่พรรคเป็นพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน พรรคจะอาสารับเอาปัญหาความทุกข์ไปกำหนดเป็นนโยบายในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังให้ได้ผล ไม่ว่าจะทุ่มเทงบประมาณแผ่นดินแค่ไหน ไม่เช่นนั้นประเทศจะมีอันตราย พรรคจะผนึกกำลังพี่น้องประชาชนรวมกันรับผิดชอบต่อการแก้ไขปัญหาของคนส่วนใหญ่ของประเทศ

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ต้องการทำให้ตระหนกตกใจหรือตำหนิใคร แต่ต้องการให้สังคมตระหนักว่าปัญหาเหล่านี้คือปัญหาใหญ่ เราจะทุ่มเททำงานเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจมหาภาพอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องให้น้ำหนักในการพัฒนาในเศรษฐกิจระดับจุลภาค ครอบครัว และท้องถิ่น พรรคจะรับภาระดูแลแก้ไขปัญหาทั้งคนต่างจังหวัดและคน กทม. โดยจะรณรงค์ยกระดับเป็นวาระของประเทศ เพื่อให้มีชีวิตอยู่อย่างพอเพียง เเละวันพรุ่งนี้จะเดินสายในพื้นที่ภาคกลางส่วนที่เหลือ ซึ่งตนไม่กังวลเรื่องการต่อต้าน เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ต้องการเห็นความขัดแย้ง ต้องการเห็นประเทศสงบเรียบร้อย ที่ทุกฝ่ายต้องมาร่วมกันแก้ไข เรื่องคนรัก คนชอบเป็นเรื่องปกติ อย่างใน กทม. มีคนต่อต้าน ยิ่งต่อต้านมากก็ยิ่งเดินมาก ไปต่างจังหวัด ไม่มีคนต่อต้าน โดยอุปนิสัยคนไทยไม่ทำเรื่องแบบนี้ เพราะเป็นคนมีน้ำใจ เอื้ออารี และมีมารยาทคนไปถึงบ้านก็ต้อนรับ ที่ไม่ต้อนรับก็เป็นเรื่องไม่ปกติ