วันจันทร์, ตุลาคม 08, 2561

ช่วงนี้วิชามารกลับมาระบาด สกัดสึนามิอนาคตใหม่

อันที่จริงอภิสิทธิ์ไม่ควรจะหาเสียงด้วยการอ้างพรรคประชาธิปัตย์เป็น เสรีประชาธิปไตยในเมื่อทั้งกำพืดและการกระทำที่ผ่านมา มีแต่อำมาตยาธิปไตยกับอิงเผด็จการ

ขืนยังพยายามจะเปลี่ยนสีด้วยปาก เช่นที่ไปพูดหาเสียงที่สงขลา ว่าจะนำพาพรรคไปข้างหน้าด้วยเสรีนิยมประชาธิปไตย คงทำให้ยิ่งกลายเป็นพรรคข้างน้อยกว่าเก่า เพราะนอกจากฝ่ายประชาธิปไตยไม่เชื่อแล้ว ฝ่ายเผด็จการก็ยังไม่เอา

เท่าที่อ้าง “หมดเวลาเกรงใจคน...ไม่ต้องการเดินวนอีกต่อไป” นั่น ‘too little too late’ สายไปเสียแล้ว อีกทั้งที่วิดีทัศน์อ้างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (อายุ ๕๔ ปี) “เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ในเรื่องใหม่ๆ และมีความตั้งใจทำงานกับคนรุ่นใหม่” นั่นยิ่งไม่มีทั้งคนเชื่อและคนเอา


เห็นได้จากคนรุ่นใหม่แห่กันไป อนาคตใหม่ยังกับสึนามิ (คำของ ชำนาญ จันทร์เรือง) รองหัวหน้าพรรคเผยว่าการเปิดรับสมัครสมาชิกวันแรกเมื่อ ๖ ตุลา ได้สมาชิกทั้งรายปี (ค่าสมัคร ๑๐๐ บาท) กับแบบตลอดชีวิต (ค่าสมัคร ๒,๐๐๐ บาท) กว่า ๗๐๐ คน

เมื่อรวมกับการสมัครออนไลน์ ทาง futureforwardparty.org/join อีกชั่วโมงละประมาณ ๒๕ ราย ขณะนี้มีสมาชิกกว่าพันรายน่าจะได้แล้ว “ส่วนยอดบริจาคและยอดขายของที่ระลึกนั้นแตะหลัก ๒๐ ล้านบาท”


โบราณว่ากะท้อนยิ่งทุบยิ่งหวาน พรรคอนาคตใหม่นับแต่เริ่มก่อตัวก็ถูก คสช.ส่งทหารรังควาญ แล้วยังทำการฟ้องร้องข้อหาผิดคำสั่งคณะรัฐประหาร เอาคดีไปปักหลัง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคบางคนถูกทหารไปเยี่ยมบ้าน สนทนาปรับทัศนคติ

 
มาช่วงนี้โดน วิชามาร เข้าอีก ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ได้รับความสนใจและการตอบสนองอย่างมากทางหน้าโซเชียลมีเดีย ก็เกิดมิจฉาชีพสร้างโพสต์เท็จออกเผยแพร่

จากกรณีเจ้าของคอนโดติดวัดไทรรายหนึ่งโวยวายว่ารำคาญพระตีระฆังดังรบกวนเวลานอน มีโพสต์สมอ้าง #อนาคตใหม่ #ไทย ๒ เท่า “ส่วนตัวไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ จึงไม่เข้าใจทำไมต้องตีเสียงดัง ถ้าเป็นไปได้ก็ย้ายวัดออกจากชุมชนให้ห่างไกล”

จนพรรคอนาคตใหม่ต้องไล่แก้ข่าวแถลงความจริงกันชุลมุน ไม่ทันไรเอาอีก มีคนไปเปลี่ยนรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคฯ ว่านับถือศาสนาอิสลาม และไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วไป

แต่กลับทำหลายครั้งจนผู้สนับสนุนพรรคนี้บางรายชี้ว่า “กระบวนการใส่ร้ายใช้วิธีสกปรกเริ่มแล้วสินะ #ธนาธร #พรรคอนาคตใหม่” (ขอบคุณทวี้ตของ 𝒜𝓃𝒶𝓃𝒹𝒜 @tanukiyaa)

ทางด้านพรรคเพื่อไทยขยับอีกรอบ ทักษิณกับยิ่งลักษณ์ไปพักผ่อนโรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล ฮ่องกง คราวนี้มีทั้งตัวเต็งหัวหน้าพรรค สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และแกนนำอย่างศิธา ทิวารี อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เข้าพบเช้าวันที่ ๘ ต.ค.

ขณะที่ยุทธวิธีแยกตัวตั้งพรรคสำรองกำลังออกดอกออกผล จนโดนแซวว่าเป็นเครือข่ายพรรค เพื่อไทย ธรรม และชาติ แม้นว่าจะโดน พลังดูด ไม่น้อยไม่มากไปกว่า อดีต ส.ส. ในสังกัด ปชป. อย่างเช่นอดีตรัฐมนตรี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ที่เปิดโพยจะกลับเข้าร่วมการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ

เรื่องนั้นยังไม่ทันคนใดในพรรคคอมเม้นต์ชี้แจง ทั่นรองหัวหน้า พี่ใหญ่ คสช. ตอบให้แล้วตอนไปเปิดงานโมโตจีพีที่สนามแข่งของเนรวินที่บุรีรัมย์ ว่า “เป็นเรื่องส่วนตัวของ” เขา

เช่นเดียวกับรายการนัดพบที่ฮ่องกง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังอุตส่าห์บอกว่า “ไม่สามารถห้ามได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว” เหมือนกัน เป็นอันว่าการเมืองสมัยใกล้เลือกตั้งนี่มีแต่เรื่อง ส่วนตัว