วันอังคาร, ตุลาคม 09, 2561

ใครจะมาครองเจ้าบัลลังก์พรรคปั้นน้ำเป็นตัว ??




ooo

สืบเนื่องจากการพูดหาเสียงของอภิสิทธิ์ ผมยังจำได้แม่นกับสิ่งที่อภิสิทธิ์พูด....ในเรื่องเดียวกัน แต่พูด 2 ครั้งต่างวาระ

ก่อนหน้าการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ช่วงที่อภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน อภิสิทธิเรียกร้องเสรีภาพสื่อ โดยพูดว่า...สื่อต้องมีเสรีภาพ

หลังการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี นักข่าวทวงถามเสรีภาพสื่อจากอภิสิทธิ์ อภิสิทธิ์ตอบว่า....ต้องปฏิรูปสื่อ

สิ่งนี่บ่งชี้ธาตุแท้อภิสิทธิ์ และความที่อภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ธาตุแท้อภิสิทธิ์จึงเป็นธาติแท้ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ล่าสุดที่เห็นในข่าวช่อง 3 เช้านี้ อภิสิทธิ์พูดว่า พรรคประชาธิปัตย์ซื่อสัตย์

จากการพูดถึงเสรีภาพสื่อที่ผ่านมา 2 ครั้งดังกล่าว เห็นได้ชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หาได้ซื่อสัตย์ดังที่นายอภิสิทธิ์พูดแต่อย่างใดไม่ ตรงกันข้ามากลับแสดงออกกถึงความปลิ้นปล้อนตลบแตลง กล่าวคือ...ในช่วงที่ตนเป็นฝ่ายค้านก็ทวงถามเสรีภาพสื่อเอาเท่ห์ แต่พอเป็นรัฐบาลก็ปฏิเสธไม่ให้เสรีภาพสื่อ

ล่าสุดที่เห็นในข่าวช่อง 3 เช้านี้ อภิสิทธิ์พูดว่า พรรคประชาธิปัตยยึดมั่นในเสรีนิยม

จากการพูดถึงเสรีภาพสื่อที่ผ่านมา 2 ครั้งดังกล่าว เป็นการปฏิเสธไม่ให้เสรีภาพแก่สื่ออย่างชัดแจ้ง เสรีภาพสื่อเป็นเสรีภาพของประชาชน อันเป็นหัวใจของเสรีนิยม

การกระทำของอภิสิทธิ์ที่ผ่านมาจึงขัดกับการพูดล่าสุด นั่นคือ พรรคประชาธิปัตย์ หาได้ยึดมั่นในเสรีนิยมดังที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พูดแต่อย่างใดไม่

ประยุทธอาจโง่ เพ้อเจ้อ แต่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปลิ้นปล้อน ตลบแตลง ชั่วร้ายกว่า




สมเกียรติ เสรีวิพุธ เผด็จการคือบ่อเกิดแห่งความชั่วทั้งปวง ทำให้นักการเมืองบางคนในพรรค ปชป.พูดจาเอาแต่ได้ ไม่อยู่กับร่องกับรอย ใช่แต่อภิสิทธิ์เท่านั้นไม่ นักสร้างวาทกรรมเรืองนามคนหนึ่งซึ่งเป็นพ่อพิมพ์ของอภิสิทธิ์ เวลาที่ตนได้รับความนิยมจากประชาชนส่วนใหญ่ก็ว่า ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา พอเป็นพรรคขี้แพ้ก็ว่าประชาชนยังไม่เข้าใจประชาธิปไตย ออกไปเป่านกหวีด พอเป่านกหวีดเสร็จก็กลับมาเป็นพ่อปูสอนลูกต่อหน้าสื่อมวลชนให้ลูกยึดมั่นประชาธิปไตย