วันศุกร์, พฤศจิกายน 11, 2559

2 คลิปจาก Jom Voice: "โดนัลท์ ทรัมป์" สลัดภาพ "อเมริกา" พ้นจากความเป็นตำรวจโลก + Give "Trump" one term only. No more threat Country




https://www.youtube.com/watch?v=3UuAzqVcTeM

"โดนัลท์ ทรัมป์"สลัดภาพ"อเมริกา"พ้นจากความเป็นตำรวจโลก

jom voice

Published on Nov 10, 2016

นายบันลือ สอนบาลี นักธุรกิจไทย-อเมริกัน ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณี นายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ความพ่ายแพ้ของ Hillary Clinton และพรรคเดโมแครด เพราะความชะล่าใจ ด้วยเหตุนี้ชัยชนะของทรัมป์ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับอเมริกันไม่น้อย อย่างไรก็ตามนโยบายด้านเศรษฐกิจที่จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าทรัมป์จะสร้างคะแนนนิยมให้กลับมาได้มากขึ้นหรือไม่เมื่อได้บริหารประเทศแล้ว แต่ตลอดสมัยแรกคงมีการชุมนุมประท้วงตลอดเวลา และอาจจะถูก impeachment ในสมัยที่ 2 ด้วยปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเขาเอง ส่วนนโยบายต่างประเทศคงเปลี่ยนไปจากเดิมแน่นอน การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม หรือด้านทหารให้กับประเทศอื่นจะลดน้อยลงไป "อเมริกา"หมดยุคที่จะเป็น ตำรวจโลก แต่จะหันมาสนใจปัญหาภายในมากขึ้น จะไม่เข้าไปแทรกแซงปัญหาภายในประเทศอื่น ซึ่งน่าเป็นห่วงว่า ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก "ทรัมป์" อาจจะไม่ให้ความสำคัญ หากอเมริกาไม่ได้ประโยชน์

ooo

Give"Trump"one term only. No more threat Country.



https://www.youtube.com/watch?v=3vQZIEju_2A

jom voice

Published on Nov 10, 2016

Tony Norman Columnist The Pittsburgh Post Gazette Pennsylvania ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia เกี่ยวกับ ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ส่งผลให้ Donald Trump มหาเศรษฐีผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองอเมริกามาก่อนเลยเป็นว่าที่ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของอเมริกาว่า ต้องเข้าใจว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่เลือก Hillary Clinton แต่เนื่องจากการเมืองอเมริกาไม่ใช่การเลือกตั้งประธานาธิบดีโดยตรง ทำให้เธอแพ้ ขณะเดียวกันความล้มเหลวของรัฐบาลบารัค โอบาม่า ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ คนอเมริกันไม่มีทางเลือก แต่เมื่อเลือกทรัมป์ ก็สร้างความสิ้นหวังให้กับคนอเมริกันจำนวนมาก เพราะเขาไม่สร้างความหวังให้กับประเทศเลย และเชื่อว่าเขาคงอยู่ได้เพียง 1 เทอมเท่านั้น สุดท้ายแล้วคนที่เลือกเขา และสมาชิกพรรคดีโมเครตเองจะไล่เขาไปเอง