วันพุธ, ตุลาคม 16, 2567

โยม คงอิ่มบุญไปนานเลย



เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้ใช้ x รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอซึ่งต้นฉบับโพสต์โดย บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้ก่อตั้งและซีอีโออาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) เป็นวิดีโอช่วงหนึ่งของธรรมะบรรยาย โดย พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ที่สำนักงานบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป หัวข้อ “อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ รอให้เป็น”

ซึ่งพระเมธีวชิโรดมได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า “พระอาจารย์มีลูกศิษย์คนหนึ่งที่ขายของก็ไม่เป็น ช่วงโควิดบริษัทปิดกิจการ สุดท้ายไม่รู้จะทำไงหักดิบไปหาพระอาจารย์เลย พระอาจารย์อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย หนูขอยืมเงิน พระอาจารย์

เอางี้พระอาจารย์จะแนะนำลูก ลูกจงไปฝึกตัวเอง ถ้าลูกอยากได้เงิน ลูกจงทำอาชีพที่เห็นเงินทุกวัน เป็นนักขายสิลูก ทุกวันนี้หนูเป็นลูกจ้างเขา เขาให้เดือนละเท่าไหร่หนูก็ได้เท่านั้น ทั้งๆ ที่ความจริงความสามารถหนูอาจจะได้มากกว่านั้น ไปหาคอร์สดีๆ ฝึก แล้วหนูลงทุนในเวลาแล้วหนูจะเก่ง ยังไม่พ้นโควิดเป็นเศรษฐีเรียบร้อย สถานการณ์มันบีบให้รอไม่ได้ต้องเอาตัวให้รอด ไปเรียนวันละชั่วโมง…เธอก็ไปถามครูว่า สอนหนูวันเดียว 10 ชั่วโมงได้ไหม เพราะหนูอยากรวยเลยพรุ่งนี้ พระอาจารย์บอกลูกเอ้ย ทำอย่างนั้นก็ดิไอคอนแล้ว…”

โดยทางโลกออนไลน์ได้ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “เจริญพรค่ะ พระอาจารย์ ดิฉันขอกราบเรียนแจ้งพระอาจารย์นะคะ กรณีท่านได้พูด อวยถึง #TheiConGroup ดิฉันว่า ไม่เหมาะไม่ควรค่ะท่าน แล้วตอนนี้ บริษัทนี้ ไปหลอกลวงให้คนลงทุน แต่ไม่ได้ผลอะไรจากการลงทุนนี้เลยค่ะ ฝากท่าน ว.วชิรเมธี ช่วยพิจารณาเรื่องนี้ด้วยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทาง บอสพอล ยังเคยโพสต์ภาพที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ว.วชิรเมธี เชียงราย ร่วมอนุโมทนาบุญ 1,000,000 บาท(หนึ่งล้านบาท) ร่วมถวายเป็นทุนการศึกษา ให้พระ เณร และนักเรียนนักศึกษา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของท่าน ว.วชิรเมธี 29 มกราคม 2567 ด้วย

ที่มา
โซเชียลแชร์คลิป บอสพอล ดิไอคอนกรุ๊ป เผยคำสอน ว.วชิรเมธี ประตูสู่ความสำเร็จ
msn.com
.....



ตัดต่อพ่อง ฟังคลิปเต็มแล้ว ฟังยังไงก็ชัดเจนว่าเป็นการเชิญชวนให้คนที่อยากรวย เลิกเป็นลูกจ้างแล้วมาสมัครเรียนกับดิไอคอน
(beep!)
สมเด็จพระจักรพรรดินีศรีศศิเฌอปรางวัชรสุภางควดี

https://www.facebook.com/photo/?fbid=425555183905135&set=a.109011832226140


ชมคลิป