วันพุธ, ตุลาคม 16, 2567

แน่ๆ ว่าคดี ‘ดิไอคอน’ ฟู่ฟ่ากว่าแชร์ลูกโซ่ และแชร์ปีรามิดในอดีต ขึ้นหน้าจอ หน้าฟี้ดออนไลน์อีกหลายวัน

คดี ดิไอคอนซึ่งเพิ่งเริ่มเมื่อมีการยกขบวนนักแสดงนับ ๕๐ คนไปฟ้องร้อง บอสพอลแล้ว สนง.ป้องปราบฟอกเงินประกาศอายัดทรัพย์สินมูลค่า ๑๒๕ ล้านของนาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ไว้ ๙๐ วัน ดูเหมือนผู้ถูกกล่าวหาจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสเสียนี่

คงเพราะได้นักข่าวถามนำด้วยหละว่าการอายัดทรัพย์ จะกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ วิฑูรย์ เก่งงาน ทนายของบอสพอลได้ช่องว่า “จริงๆ ก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทางเพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย”

และจากที่ไทยพีบีเอสสัมภาษณ์โฆษก ปปง. ทราบว่าเป็นมาตรการเร่งด่วน เนื่องจากมีการถ่ายโอนทรัพย์เกิดขึ้น ทนายวิฑูรย์ก็เลยตามน้ำว่า “ปปง.น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน เชื่อว่า ปปง.ก็ทำตามหน้าที่” อีกทั้งเพิ่มเติมเรื่องการเยียวยา

ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก ๙๐ วันเมื่อได้รับเงินกลับคืนมา อาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้” เป็นความไหลลื่นเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในกระบวนการ ล้วนเป็นดารานักแสดงน้อยใหญ่ ชายหญิง ซึ่งต่างพากันปฏิเสธไม่ใช่บอส เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์

คดีนี้อื้ออึง มีการพูดถึงทางโซเชียลและรายการทีวีต่างๆ มาแล้วหลายอาทิตย์ มีทั้งดราม่าและเฟคนิวส์สลับสับเปลี่ยนกันออกมา และไม่วายโยงใยไปถึงระดับบิ๊กในเครื่องแบบ โดยไม่รู้ชื่อไม่มีเบาะแส มีแต่อักษรย่อ ส. ว่าเป็นผู้บงการสูงสุด

แถมมีการพาดพิงถึงอดีตนักการเมืองผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการ กทม.ชื่อย่อ ธ. แต่ก็มี ธเนตร วงษา ผู้เชี่ยวชาญด้านขายตรง ขนาดเขียนหนังสือเรื่อง ขยันถูกที่ปีเดียวรวย กลับมาดังอีก ซ้ำคุยด้วยว่าเคยสอนบอสพอล ตอนทำงานกับเขา ๗ ปี

หนักหน่อยก็เป็น สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ที่โดนกล่าวหาเสียเองว่าเป็นต้นตอรับสินบน แล้วไปขยายต่อหน่วยงานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ปคบ. สอท. หรือ DSI “มีเทวดาคนนึงคอยจัดสรรผลประโยชน์ให้นายๆ โดยใช้เทวดาน้อยเป็นหน้าเสื่อ” เฉียนเฉี่ยน เค้าว่า

สคบ.ก็เลยของขึ้น เรียกบอสพอลเข้าชี้แจงปมสินบนเทวดา แต่ “ไม่มาตามนัด ทนายส่งหนังสือขอเลื่อนอีก ๑๕ วัน ทาง สบค.ไม่อนุญาต ย้ำเป็นเรื่องมีความจำเป็นเร่งด่วนเลื่อนไม่ได้ ส่งเรื่องให้ตำรวจจัดการฐานขัดคำสั่งหมายเรียกเจ้าหน้าที่

มีโทษจำคุกและโทษปรับ พรุ่งนี้เรียก ๓ บอสดาราให้ข้อมูล พร้อมเตรียมเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ ของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป” เป็นอันแน่ๆ ว่าคดีนี้ขึ้นหน้าจอ หน้าฟี้ดออนไลน์อีกหลายวัน ฟู่ฟ่ากว่าแชร์ลูกโซ่ และแชร์ปีรามิดในอดีต

(https://x.com/INNNEWS/status/1846433900685676655, https://ch3plus.com/news/social/morning/420888 และ https://x.com/zsar14940693/status/1846033046715486235)