วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2567

ขอทานสะเทือนสวรรค์ ย้อนฟัง บอสพอล เล่าเทวดาติดต่อมา อยากช่วย-เนรมิตเงินให้ ย้ำโอกาสมาให้รีบคว้า


19 ตุลาคม 2567
มติชนออนไลน์

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เรื่องราวของธุรกิจเครือข่าย ดิไอคอนกรุ๊ป กลายเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง เพราะไม่เพียงแต่ข้อกล่าวหาฉ้อโกงที่ตำรวจออกหมายจับ 18 บอสดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งมีดาราดังระดับประเทศอย่าง บอสแซม บอสกันต์ และบอสมิน แล้ว

ยังมีประเด็นขยายผล หลังจากตำรวจตรวจสอบมือถือของ บอสพอล วรัตน์พล ผู้ก่อตั้งดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว ปรากฎว่าพบคลิปเสียงที่เจ้าตัวอัดไว้จำนวนมาก โดยอ้างว่าเป็นคลิปเสียงที่เหล่าเทวดา นักร้องที่มารีดไถเงิน

อย่างไรก็ตาม มติชนออนไลน์ พบสืบค้นข้อมูลพบว่า เมื่อปี 2022 (พ.ศ.2565) บอสพอลได้โพสต์คลิปเสียงในเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยตั้งหัวข้อว่า “เทวดากับขอทาน” ความยาวประมาณ 4.45 นาที ซึ่งเนื้อหามีใจความว่า

มีขอทานคนหนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ที่มีขอทานอยู่มากมาย วันๆ หนึ่งเขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการขอทาน กว่าจะได้เงินมาสักบาทไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาก็เป็นขอทานที่ขยันและตั้งใจ ออกไปขอทานทุกๆ วัน จนวันหนึ่งด้วยความมานะพยายามของเขา ทำให้ “เทวดาประจำเมือง” ใจอ่อน เห็นแล้วสงสารอยากจะช่วย เลยแปลงร่างเป็นคนแล้วก็เดินมาหาขอทานคนนี้ แล้วพูดกับขอทานว่า “ข้ามองเจ้ามานานแล้ว เห็นว่าเจ้ายากจน แต่เป็นคนขยันทำมาหากิน เป็นขอทานที่ดี วันนี้ข้าจะเนรมิตรเงินให้เจ้า 1 หมื่นบาทก่อนแล้วกัน”

ขอทานก็งงเลยถามว่า จริงไหม ให้จริงหรือ เทวดาก็กล่าวว่า “ข้าเป็นเทวดาประจำเมืองนะ เนรมิตให้เท่าไหร่ก็ได้ จะให้จริงๆ แต่ถามก่อนว่าจะเอาเงินไปทำอะไร” ขอทานตอบว่าจะเอาไปซื้อโทรศัพท์ เพื่อโทรไปถามเพื่อนๆ ว่าตรงไหนไปขอทานแล้วได้เงินดีๆ จะได้รู้แหล่งขอทาน จะได้ไปนั่งถูกที่

เทวดาเลยถอนใจ 1 หมื่นคงจะไม่พอ ความคิดของเจ้าอาจจะต้องใช้เงินที่มากกว่านี้ งั้นให้เจ้าเลย 1 แสนบาท ขอทานตื่นเต้นมากแสดงว่าคำตอบแรกน่าจะถูกใจเทวดา เลยรีบตอบว่า 1 แสนบาทที่ได้มาจะเอาไปซื้อมอเตอร์ไซค์ จะได้ขับขี่ไปได้ไกลขึ้นจะได้ไปขอทานในโซนที่กว้างขวางขึ้น เป็นอุปกรณ์ในการขอทานที่ยอดเยี่ยม เทวดาก็มองว่าสงสัยจะน้อยไปอีก งั้นให้เลย 10 ล้านบาท ขอทานรีบตอบว่าจะเอา 10 ล้านไปลงทุนแจกเพื่อนๆ ขอทานของข้า แจกแล้วขอให้ออกจากเมืองไปเลย ให้คนละ 1-2 หมื่นแล้วไล่ออกจากเมืองนี้ไป เพื่อที่ข้าจะได้เป็นขอทานเพียงคนเดียวในเมือง ทุกคนจะได้มาให้ทานกับข้าคนเดียว

เทวดาได้ยินแล้วรู้สึกเพลียมาก เพราะคิดว่าคงเปลี่ยนขอทานคนนี้ที่เป็นขอทานโดยสันดานไม่ได้ ไม่สามารถจะช่วยได้จริงๆ เลยบอกว่า คนเราที่จน จริงๆ ไม่ใช่เพราะเวลาหรือโอกาส แต่สาเหตุหลักคือเป็น “คนจนความคิด” ไม่คิดที่จะเป็นอย่างอื่นนอกจากขอทาน ฉะนั้นหากมีเทวดามาให้โอกาสรีบคว้าเอาไว้ แล้วรีบเปลี่ยนแปลงตัวเอง

https://www.matichon.co.th/local/crime/news_4855076

https://www.facebook.com/watch/?v=1109897399935727

วรัตน์พล วรัทย์วรกุล
July 7, 2022
·
จนเงิน จนเวลา
หากมีโอกาสดี ๆ มา .. ยังพอแก้ไขได้
จนโอกาส
หากความคิดดี
เมื่อมีโอกาสดี ๆ มา .. ยังพอที่จะเปลี่ยนชีวิตได้
แต่หากจนความคิด
ต่อให้มีโอกาสดี ๆ ผ่านมาเท่าไร
มันก็คงกลายเป็นแค่อากาศที่ผ่านมา
แล้วก็ผ่านไป ..
เพราะ
“ โอกาสมีอยู่เสมอ สำหรับคนที่มองเห็น ”
#PaulTheiCon
#Podcast