วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 14, 2566

ยินดีด้วย ที่ไบร้ท์ ชินวัตร อดีตเสื้อแดงกลับใจไปร่วมรับเสด็จปกป้องสถาบัน คดีมาตรา112 มีคนหาเงินค่าประกันได้แล้ว


Nithiwat Wannasiri
8h ·

"ลืมเตี๊ยมกันมา" รับ-ไม่รับ บริจาคค่าประกันตัวคดี112

ไบร้ท์ ชินวัตร อดีตเสื้อแดงกลับใจไปร่วมรับเสด็จปกป้องสถาบัน โพสต์เลขบัญชี(อีกแล้ว)เพื่อขอระดมทุนจากเหล่าสลิ่มจำนวน 200,000 บาท เพื่อใช้ประกันตัวตนเองในคดีมาตรา112

หลังศาลพิพากษาจำคุก3ปีในคดี112(คดีร่วมกับรุ้ง-เพนกวิ้น) เมื่อเช้านี้ โดยทุกคนในคดีเดียวกันยืนยันสู้คดีต่อ แต่ไบร้ท์กลับคำให้การ เป็นรับสารภาพคนเดียวเมื่อเดือนพ.ย. หลังจากย้ายฝั่งไปร่วมรับเสด็จ เช้านี้ศาลจึงตัดสินแค่คนเดียวให้ไบร้ท์จำคุก3ปีไม่รอลงอาญา แต่ศาลไม่คัดค้านประกันตัวหากต้องการยื่นอุทธรณ์

เนื่องจากไบร้ท์ย้ายฝั่งไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติและร่วมทีมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันกษัตริย์(ศปปส.) กองทุนราษฎรประสงค์จึงได้ยุติการช่วยเหลือเงินทุนค่าประกันตัวสู้คดีต่อเขา ไบร้ท์จึงจำต้องแปะเลขบัญชีขอการสนับสนุนจากเหล่าสลิ่มเพื่อนใหม่อีกครั้ง โดยให้สลิ่มบริจาคให้ตนผ่าน"รอยตุ๊ ศชอ."หรือนายนพดล พรหมภาษิต คนสนิทของราชินีสุทธิดา

แต่ก็ระดมไม่ทันเวลายื่นประกันตัวจึงต้องกลับเข้าเรือนจำไปในวันนี้ หลังจากนั้น"รอยตุ๊"ซึ่งโดนโจมตีหนักเรื่อง"เอาไบร้ท์มาหลอกแดกตังค์สลิ่ม" จึงได้ออกมาโพสต์แก้ข่าวว่า"ยังไงก็จะไม่เปิดรับบริจาค"และพรุ่งน้จะใช้หลักทรัพย์จาก"ท่อน้ำเลี้ยงหลัก"ของตนไปยื่นประกันตัวไบร้ท์แทน


.....
May Poonsukcharoen
10h ·

วันนี้ไบรท์ ชินวัตร กลายเป็นคนที่ต้องเข้าเรือนจำ เดิมไบรท์มีสืบพยานคดี #2ธันวาไปห้าแยกลาดพร้าว แต่ไบรท์เปลี่ยนใจรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาในวันนี้
.
และจากเหตุการแสดงออกของไบรท์ในการช่วยหาเสียงพรรคขั้วรัฐบาลเดิมทำให้เกิดเสียงเรียกร้องจากผู้บริจาคไปยังกองทุนราษฎรประสงค์ให้ถอนการช่วยเหลือ ทำให้กองทุนตัดสินใจว่าคงให้การช่วยเหลือในคดีเดิมแต่จะยุติการช่วยเหลือเพิ่มเติม(หรืออย่างวันนี้เป็นการเปลี่ยนชั้นศาลซึ่งต้องทำเรื่องประกันใหม่) ทำให้ในวันนี้ไบรท์ยังไม่ได้ยื่นประกันอยู่ระหว่างการหาหลักทรัพย์
.
ไม่มีใครสมควรถูกดำเนินคดี 112 ในทางคดีศูนย์ทนายฯยังคงให้ความช่วยเหลือเขาต่อไป แต่ความยากลำบากของไบรท์ขั้นต่อไปคือเงินประกันในอีกหลายคดี(กรณีที่ศาลไม่ยกฟ้องหรือรอลงอาญา)
.
ทุกคนควรได้รับสิทธิในการประกันตัว และไม่มีใครสมควรถูกดำเนินคดี 112
#ปล่อยเพื่อนเรา
#นิรโทษกรรมประชาชน