วันอาทิตย์, กันยายน 03, 2566

คลิปถั่งเช่า Revisit ตำแหน่งที่ทักษิณ ชินวัตร คิดว่าจะมาทำแล้วมีประโยชน์ต่อประเทศชาติและสถาบันกษัตริย์คือเป็น "ที่ปรึกษาทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์"



Thanapol Eawsakul
18h
·
จากคลิปถั่งเช่า ตำแหน่งที่ทักษิณ ชินวัตร คิดว่าจะมาทำแล้วมีประโยชน์ต่อประเทศชาติและสถาบันกษัตริย์คือเป็น "ที่ปรึกษาทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์"
.......
ในปี 2556 มีคลิปที่ถูกปล่อยที่เรียกโดยลำลองว่าคลิปถั่งเช่า ซึ่งน่าจะเป็นเสียงของทักษิณสนทนากับบรรดานายทหา เเมื่อถูกระบุจากบุคคลในคลิปสนทนาลับ ว่า ต้องการเข้ามานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
“ ..สมมุตินะ เอาอย่างนี้ดีกว่าพี่ พอเรื่องจบปุ๊บเนี่ย พอผมกลับบ้าน ก็ประกาศตั้งตรงนี้ไปเลย มันเท่ากับว่าพอประกาศมาปุ๊บนี่ กลายเป็นคนของ เท่ากับในวังเอาไปหนีบไว้แล้ว จบ! ไม่ต้องทำอย่างอื่น แค่เป็นที่ปรึกษาทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มันก็เหมือนโดนหนีบไว้ทางอ้อม เป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นมากี่ตำแหน่งก็ได้ เงินเดือนไม่ต้องมีก็ได้อยู่แล้ว...”
ก่อนหน้านี้อาจจะดูเป็นเรื่องตลก ถ้าดูจากรายงานข่าวของศูนย์ข่าวอิศรา
แกะรอยเส้นทาง "ทักษิณ" ก้าวสู้ตำแหน่งที่ปรึกษาทรัพย์สินฯ แค่ "คิด" ก็ยากแล้ว (ทั่น)?
https://www.isranews.org/content-page/item/22255-road.html
เรื่องราวดังกล่าวหายไป 10 ปี
แต่ถ้าดูจากปัจจุบันแล้วใกล้เคียงจะเป็นจริงมากที่สุด
ดูได้จากการตอบสนองของคนในครอบครัวหลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ
......
“ข้าพระพุทธเจ้า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และนายทักษิณ ชินวัตร จะใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทั้งชีวิต ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม ประชาชน และรับใช้สถาบันพระมหากษัตริย์สืบไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ”
นี่ยังไม่รวมถึงการไปพบเศรษฐา ทวีสินของผู้บริหารไทยพาณิชย์นำโดยวิชิต สุรพงษ์ชัยและอาทิตย์ นันทวิทยา ในงานเลี้ยงเจ้าสัวด้วย