วันอังคาร, สิงหาคม 08, 2566

ดี ที่รู้ตัวว่าผิด ยอมรับผิด แล้วขอโทษ #ทะลุวัง


ไข่แมวชีส
3h
·
ตะวันและเพื่อนๆขอโทษสื่อมวลชนในเหตุ ฉีดแอลกอฮอล์และปาของพลาด ไปโดนสื่อมวลชนจนเกิดเหตุปะทะคารมที่หน้าพรรคเพื่อไทย
ย้ำจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ต้องขอโทษพี่สื่อทุกคนจริงๆจากใจ และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆคนที่มาทำข่าวในวันนี้







Noppakow kongsuwan @SAHINOP

สิ่งที่เห็นและได้ยินในวันนี้ 
- หมอชลน่าน #เพื่อไทย บอกระหว่างแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลกับ #ภูมิใจไทย ว่า #ไล่หนูตีงูเห่า คือการหาเสียง เพื่อให้ได้เสียงเลือกตั้ง 

- หลังจากหมอชลน่าน ตอบแบบนี้ ผู้คน รวมถึง คนเลือกพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก แสดงความไม่พอใจกับคำตอบแบบนี้ แม้บางคนจะเข้าใจว่าทำไมต้องจับกับภูมิใจไทย แต่การตอบแบบนี้ เป็นการดูถูกโหวตเตอร์หรือไม่? สรุป ผลเป็นลบ ไม่มีบวก 

- #ทะลุวัง ทำกิจกรรมหน้าพรรค มีการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ของพรรคและตำรวจที่มาดูแล ความปลอดภัย บางช่วง มีการขอตรวจรถทุกคันที่ออกจากพรรค เพื่อตามหาแกนนำภูมิใจไทย มีการจุดพลุควันโยนเข้าไปในโรงจอดรถของพรรค ฝั่งตึกไทยซัมมิท รวมถึงบริเวณหน้าพรรค ผู้สื่อข่าวหลายคนสูดมันเข้าไปเต็มปอด มีช่วงการ์ดพรรคเข้าไปล็อคตัวผู้ชุมนุม มีช่วงผู้ชุมขว้างของใส่ รปภ. บางช่วงพ่นแอลกอฮอล์ใส่ มีบางช่วงขวดน้ำปลิวใส่จมูกนักข่าว มีการให้ขอโทษกัน ช่วงไม่ขอโทษ นักข่าวรุมถอนกันออกมา กะจะไม่ทำข่าวให้แล้ว สุดท้าย ตะวันเดินมาขอโทษ ทุกอย่างจบลง 

- ช่วงทีเด็ด 'พิพัฒน์' รองหัวหน้าพรรค ลงมาคุยกับ 'บุ้ง ทะลุวัง' ปะทะคารมกันชนิดตาต่อตา-ฟันต่อฟัน มีการเรียนร้องให้ 'อนุทิน' ลงมากราบตีน บางช่วงผู้ชุมนุมปะทะกับรถเปล่าที่ขับออกไปแล้ว ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เหล่าบุคคลสำคัญพากันออกไปอีกทาง 

ประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดวันนี้
เขียนไม่หมด ตกหล่น ขออภัย