วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 20, 2566

เศรษฐา ทวีสิน "ผมจะนำเพื่อเปลี่ยนแปลง" และ "รังเกียจเผด็จการ" - จะคอยดู


เศรษฐา ทวีสิน "ผมจะนำเพื่อเปลี่ยนแปลง" และ "รังเกียจเผด็จการ"

VOICE TV

Apr 24, 2023 

‘เศรษฐา ทวีสิน’ เป็นอีกหนึ่งชื่อที่เราได้ยินบ่อยที่สุดในห้วงเวลานี้ คนทั้งประเทศรู้จักเขาในระยะเวลาอันรวดเร็ว จากการเป็น ‘แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี’ ของพรรคเพื่อไทย 
‘เศรษฐา’ และ ‘ทักษิณ’ หลายคนมักนำ 2 คนนี้มาเปรียบเทียบกัน ว่ามีตรงไหนที่เหมือนและแตกต่าง 
ในช่วงที่เราได้พูดคุย เขาได้ให้คำตอบถึง ‘ความเหมือนที่แตกต่าง’ ได้อย่างชัดเจน 
กว่า 'พี่นิด' ของน้องๆ ในวัย 60 นิดๆ จะเดินทางมาถึงวันนี้ไม่ใช่ง่าย #Voice พาทุกคนมาหาคำตอบ อะไรที่หล่อหลอมให้เขาเป็น ‘เศรษฐา’ ในวันนี้ ทำไม ‘อีลิท’ ที่มีชีวิตสุขสบายกลับสนใจเรื่องความไม่เสมอภาค-ไม่เท่าเทียมของสังคม และเลือกที่จะไปต่อในสถานะผู้นำสูงสุดทางการเมือง 
ในฐานะ ‘ผู้นำที่อยากเปลี่ยนแปลง’ จะบริหารประเทศไปในทิศทางใด จะเหมือนการบริหารธุรกิจของเขาที่ผ่านมา หรือจะไปเทียบเคียงกับการบริหารทีมฟุตบอลที่เขาชื่นชอบในระดับหมกมุ่นอย่าง “ลิเวอร์พูล” 
‘รู้จักคนจนดีพอหรือยัง’ คือคำถามที่เราถามเขาอย่างจริงจัง ซึ่งในวันนี้ เขามีคำตอบให้เรา ‘ตรงไปตรงมา’ เช่นเดียวกันกับคำตอบที่ว่า "ไม่มีวันจับมือกับเผด็จการที่เขาสุดจะรังเกียจ"