วันพุธ, กรกฎาคม 26, 2566

ข่าวแว่วทำหวาดเสียว “อย่า ‘บ้าจี้’ รอ ๑๐ เดือน” คล้องจองกันทั้ง ‘โด่ง’ ทั้ง ‘ป๊า’ แล้วก็ “คนใส่เสื้อเหลือง”

อู่ว หวาดเสียว โด่ง อรรถชัย บอกข่าวแว่ว โอกาสเกิดสูงมาก ๑ ๒ ๓ ความว่า ไม่ต้องนับพวกเค้า ๑๘๘ อย่างชลน่าน เอาแค่ รสทช.กับ พปชร.ก็พอ รวมกันเป็นพรรคอันดับสาม ๗๖ ส.ส. รอจัดตั้งรัฐบาลถ้าตานี้เพื่อไทยไม่มา

เรื่องของเรื่องคือ ๔ และ ๕ เขาบอกอย่า บ้าจี้ รอ ๑๐ เดือน ต้องรีบๆ ตั้งซะ คงหมายถึงต้องเอาภูมิใจเธอ และให้ก้าวได้แต่อย่าไกล แค่ ๙๙ อะไรงี้ อย่าให้ถึง ๑๑๒ ไม่งั้นพวกนั้นเตรียมให้ ประวิตรถอยแล้วปล่อย พัชรวาท ออกมา

มิน่า อจ.สุขุม นวลสกุล ถึงได้แซว “วงษ์สุวรรณไม่ได้มีคนเดียวนะ” แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพัชรวาทจะมาเป็นแคนดิเดท เพราะไม่ได้เซ็ทเอาไว้ แค่ให้ตั้งรัฐบาลจากกลุ่มเสียงข้างมากที่มาจากรวมๆ เสียงข้างน้อยได้ไง หูยโด่งนี่คิดเก่ง

เค้าบอกอีก “คนที่จะเป็นนายกฯ หนีไม่พ้น พีระพันธุ์ (สาลีรัฐวิภาค) นอมินี ประยุทธ์ (จันทร์โอชา)” ซึ่งบ้างว่าคนนี้เจ้าของบ้านกำแพงสูงลิบ ศุโขทัย ส่งมา ประเด็นตรงนี้อยู่ที่ว่า คุณเค้าสรุปซะโด่งว่า “พอจะเข้าใจยัง ว่าเลือกก้าวไกลได้ประยุทธ์”

คงไม่ค่อยเข้าใจ มันไปด้วยกันได้อย่างไร ในเมื่อได้เห็นเธรดสนทนาของ Chai Siris @chai_siris เรื่อง #เสรีพิศุทธ์เตมียเวส ซึ่งตอน ๑๗ พฤษภา “มาแสดงความยินดีกับพิธา ไม่หวังเก้าอี้ มีตัวคนเดียว จะเอาอะไรมากมาย”

ตอนนั้นป๊าบอกมีโอกาสจะไปคุยกับ สว.ให้ ผมพรรคพวกเยอะ แต่ “ผ่านมาไม่ถึง ๓ เดือน ประชาชนอย่าเสือก! ด้อมส้มยังเป็นวุ้นอยู่เลยตอนผมปราบคอมมี่” ก็มี Alice @happyaliceee เข้าไปแจมคลับเฮ้าส์ เอ็กซ์ ว่าที่จริงป๊ามีโอกาสได้ตำแหน่งจากก้าวไกลมากกว่านะ

“เป็น ผบ.ตร.จากรัฐประหาร ๔๙ จนถูกเด้งสมัยนายกสมัคร คู่ปรับคู่อาฆาตของ #เสรีพิศุทธ์ คือน้องชายแท้ๆ ของประวิตร ที่กำลังถูกวางไว้ให้มาเสียบตำแหน่งแทนประวิตร เพื่อหลอกสังคมว่าไม่มีลุงแล้ว”

คุณ อลิชสรุปว่า “สุดท้ายไม่ว่าตำแหน่งอะไร เสรีก็แห้วแดก” นี่ก็มิทราบหละนะว่าคุณโด่งกับป๊า เขารู้นอกรู้ในอะไรกันหรือเปล่า จึงได้บังเอิญคล้องจองกันประมาณนั้น (กับภาพประกอบคนใส่เสื้อเหลือง)

(https://twitter.com/chai_siris/status/1683869125616242688)