วันเสาร์, กรกฎาคม 29, 2566

ความไม่แน่นอนในสำนักฯ แห่งนั้น อาจเป็นที่มา ถ้า ‘ทักษิณ’ ยกเลิกกำหนดกลับไทย ๑๐ สิงหา

ข่าวที่
อุ๊งอิ๊ง ว่า “เพ้อเจ้อ” น่ะทำท่าจะติดลมบนเหมือนกันนะ เพียงแต่ยังมีเวลาอีกนาน (กว่าสิบวัน) จึงจะได้พิสูจน์ ก็เลยเพลาๆ ไปก่อนจะเปลี่ยนวัน ถึงอย่างนั้นก็มีเสียงหนุนอีกหนึ่ง ทำให้ยังต้องลุ้น จนกว่าเจ้าตัวหรือ ออ.จะยืนยัน

@ThaiEnquirer อ้าง แหล่งข่าวระดับสูง ที่ใกล้ชิดกับทักษิณบอก “บุลชิท ชูวิทย์ดีแต่ชักใบให้เรือเสีย และกระจายข่าวลือ กำหนดกลับไทย ๑๐ สิงหาของทักษิณ ยังไม่เปลี่ยนแปลง” แต่ทวี้ตของ Jomquan @jomquan เมื่อคืนดึกแล้ว

ทำให้ต้องคิดกันใหม่ ว่า “สัมภาษณ์คุณจตุพรตอนสองทุ่ม บอก ๑๐ ส.ค.คุณทักษิณไม่กลับ” นั่นเพียงชั่วโมงกว่าๆ หลังจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ โพสต์ประโยคที่ทำให้พื้นที่โซเชียลระส่ำ “เกมพลิก ทักษิณถอย ยกเลิกกลับไทย สถานการณ์เปลี่ยน”

แรกก็มีคนเอาไปโยงกับโพสต์เทียม เฟคนิวส์ล้อเลียน ที่ว่าทักษิณขอรับบริจาคผ่านทรูวอลเลต คนละ ๓๐๐ “จะพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีให้ หลังจากผมเป็นนายกฯ” แต่สัมภาษณ์จอมขวัญทำให้ลังเล จากการที่หลังๆ นี่ ตู่ ชักแม่น


จตุพร พรหมพันธุ์ ไปออกรายการ ถกไม่เถียง กับ ทิน โชคกมลกิจ บอก “ทักษิณจะไม่ได้กลับบ้าน” แน่นอน เรื่องวันที่ ๑๐ ไม่เชื่อ...จนกว่าทักษิณจะปรากฎตัวที่สนามบิน ท้าอีก “ลองโทรหาคนที่ดีลด้วยดู ว่าเค้ารับโทรศัพท์อยู่ไหม

จึงมีการตั้งข้อสังเกตุถึงเหตุ ดีลเปลี่ยนPavin Chachavalpongpun มาย้ำ “ทุกครั้งที่ถามถึงเรื่องกลับไทย สิ่งแรกที่คุณทักษิณกังวลที่สุดคือเรื่องความปลอดภัย” แต่ Thanapol Eawsakul แย้ป “ใครไม่รู้บ้างว่าบรรดาปฏิปักษ์ของทักษิณ...กำลังตอแหล”

ทั้งๆ สนธิ กำลังสอง (บุณยรัตนกลิน และลิ้มทองกุล) “ที่ต้อนรับทักษิณกลับบ้านในตอนนี้” ยังมีพรรครวมไทยสร้างชาติและชาติไทยพัฒนาที่แบะท่ารับ แต่สำหรับกลุ่มห้อยโหนสถาบันกษัตริย์ จะเป็น ไทยภักดี หรือ ศปปส. ยังไม่มีใครแอะสักราย

อีกทั้งสถานการณ์ภายในสำนักพระราชวัง ที่เลขาฯ สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ลงนามคำสั่งลง เวรโทษ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นเวลา ๑ เดือน ถึงวันที่ ๑๕ สิงหา โทษฐาน “ปฏิบัติหน้าที่เกินเขตความรับผิดชอบ” ซึ่งน่าจะหมายถึง เกินเจ้า

ภาวะความไม่แน่นอนในสำนักฯ แห่งนั้น อาจเป็นปัญหาให้กระบวนการขออภัยโทษ พลอยไม่แน่นอนไปด้วย

(https://twitter.com/ThaiEnquirer/status/1685100908320063489, https://twitter.com/jomquan/status/1684964674931204096/photo/1 และ https://twitter.com/Thairath_TV/status/1684953111771934720)