วันอังคาร, กรกฎาคม 25, 2566

ถึงตอนพวกพรรค ๑ เสียงชี้หน้าไล่พรรค ๑๕๑ เสียงแล้วละ โดยเฉพาะ ‘ป๊า’ ดุดัน “ฟัดไม่ปล่อยเหมือนพิตบุล”

อ่าว มันมาถึงตอนที่พวกพรรค ๑ เสียง ชี้หน้าพรรค ๑๕๑ เสียง เฮ้ย เอ็งไม่เกี่ยวแล้วนะ ฉะนั้น เชาว์ฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หน.พรรคพลังสังคมใหม่ ประกาศ “พรุ่งนี้จะเสนอฉีก เอ็มโอยู ๘ พรรค” เพราะเหตุว่า นั่นมันคนละสมัยกันแล้ว

น่าจะเพราะกลัวโดน ป๊า ดุ พี่แกถึงได้แถลงว่า “ได้หารือกับ ปรีดา บุญเพลิง หน.พรรคครูไทย และกิตติธัช ชัยประสิทธิ์ หน.พรรคใหม่” ให้สนับสนุนการตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื่องจาก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ “ออกมาตักเตือน”

ทั้งพรรคก้าวไกลและอีก ๖ พรรคร่วม ว่า “ไม่ควรไปยุ่งพรรคเพื่อไทย ในการหาคะแนนเสียง (เพื่อ) โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไป” เวอร์ชั่น @Thairath_News ว่า “ดุดันไม่เกรงใจใคร...ฟาดแรงถึง #ก้าวไกล อย่าเสื**”

ที่แรงกว่าคือปรามาส “ก้าวไกลไร้เพื่อนเอง จึงตั้งรัฐบาลไม่ได้” ไม่เชื่อไปฟังแกบอกกับรายการ คุยนอกจอของกรรมกรข่าว สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ที่ออกมาฟัดไม่ปล่อยเหมือนพิตบุลตอนนี้ ไม่มี้ “ไม่มี ผมไม่มีหรอกอย่างโน้นอย่างนี้”

จะว่าเรื่องได้ตำแหน่งน่ะเหรอ “ผมเอาตั้งแต่คราวที่แล้วแล้ว แต่คราวนี้ (ตอน) ก้าวไกลกำลังจัด (ตั้งรัฐบาล) นี่นะ คุณชัยธวัชมาบ้านผม มากินข้าวบ้านผมเนี่ย จะให้ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้บอกจะให้ดูแลอะไรเท่านั้นเอง”

อย่างนี้ ดร.หญิง เพื่อไทย ต้องรีบเอาไปใช้แล้วละว่าเห็นไหม จะว่าเราไปคุยกับศัตรูไม่ได้นะ ทีก้าวไกลยังทำแล้วเลย “ก็คือเข้าใจได้ว่าตอนนั้นชัยธวัชอาจยังไม่เห็นธาตุแท้ ตอนนี้เห็นแล้วใช่มั้ย” (จากทวี้ต JNISS @Jniisss_zJo)

(https://twitter.com/Jniisss_zJo/status/1683659824800890880 และ https://twitter.com/Thairath_News/status/1683410710284611584)