วันอาทิตย์, กรกฎาคม 23, 2566

เสียงของคนเสื้อแดง - #มาวันนี้สิ่งที่ก้าวไกลเจอ คือสิ่งที่พรรคที่กูรัก นายกที่กูรักโดนมาทุกรูปแบบแล้ว กูถึงเข้าใจไง กูถึงให้กำลังใจก้าวไกลไง


ประดับดาว คนเดิม
Yesterday
·
ใครจะรักเพื่อไทยมากขนาดไหนไม่รู้ แต่กูรักเพื่อไทยในแบบของกู กูไม่เคยเคลมตัวเองว่าแดงมาก แดงสุด โคตรแดง แดงตั้งแต่เกิด ทั้งที่กูไปแทบทุกม็อบ ช่วยแทบทุกที่ กูให้กำลังใจเพื่อไทยมาตลอด ก่อนหน้านี้กูไม่เล่นเฟส แต่กูไปหมด ราชประสงค์ คอกวัวคอกควายไปหมด อยุธยา เชียงใหม่ ปทุม พัทยา ไปทุกที่ สมัยขังนักโทษการเมืองที่หลักสี่ กูก็ไปทุกวันพุธ ใกล้เที่ยงขับรถออกจาก รพ. ไปเยี่ยมเค้า ไปฝากเงินให้ ไปคุยผ่านโทรศัพท์ ผ่านกระจก ทั้งๆที่กูไม่รู้จักพวกเค้าซักคน สมัยแอดมินเพจต่างๆ สมัยโรม สมัยหลายๆคนเป็นนักศึกษา กูไปเยี่ยม ไปรอรับหน้าเรือนจำ ไปรอรับแทบทุกรุ่น นั่งตั้งแต่เย็นจนมืดยุงกัดทั้งตัว กูก็รอให้เค้าออกมา กูให้กำลังใจ แล้วกูก็กลับ ราชมังคลา กูไปแทบทุกวัน จนวันที่โดนล้อม กูช่วยคนแก่ ที่ปีนรั้วข้ามข้างนอกหนีมาข้างใน ตะโกนๆๆๆ ช่วยกัน นักศึกษาชุมนุม โดนล้อมหนี กลับไม่ได้ กูขับรถไปวนรับ กูลงเพจบอกเส้นทาง กูแจกของ แจกอาหาร นอนสนามหลวง กูทำเพื่อใครอ่ะ ...... กูทำเพราะกูอยากเห็นคนที่ต้นทุนชีวิตน้อย มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่อยู่กับพวกโกงกิน ใครทำเพื่อประชาชนกูก็ให้กำลังใจหมด
กูเห็นนายกทักษิณ นายกปูถูกกระทำ กูสงสาร สมัยนายกปูกูไปให้กำลังใจแทบทุกที่ บางทีตี 5 กูไปรอรับดอกไม้จัดช่อสวยๆ ไปให้นายกหน้าศาล ศุกร์เว้นศุกร์ นายกปูขึ้นศาลกี่นัดไปนับดู กูขาดแค่ 2 ครั้ง กูเห็นนายกปูถูกด่า ถูกกระทำ เห็นนายกปูร้องไห้ นายกปูเคยกอดกูแน่นมากร้องไห้จนกูสั่นไปหมด กูแค้นไหมอ่ะ สมัยนายกทักษิณโดนถอดยศ กูร้องไห้ ร้องทำไมไม่รู้ แต่กูรู้สึกทำไมพวกห่าลากถึงรุมชินวัตร รุมเพื่อไทย ที่ทำเพื่อประชาชน รุมเป็นหมาหมู่ กูโกรธ กูเกลียด กูไปแสดงออกโดยไปร่วมชุมนุม ไปเติมคน กูไปม็อบกูช่วยแม่ค้าทุกที่ อันไหนมีแล้วก็ซื้อ ซื้อทำไม ซื้อให้เพื่อนๆ เพื่อนได้ของ แม่ค้าได้เงิน ..... ร้องไห้กับการเมือง 2 ครั้งสุดท้ายคือ วันที่นายกปูหนี คือกูดีใจที่นายกไม่ต้องมาทนทุกข์ในประเทศนี้ อีกวันคือที่ศูนย์ราชการ กูไปรอฟังคำตัดสินของไทยรักษาชาติ แล้วถูกยุบพรรค กูปิดหน้าร้องไห้หนักฉิบหาย ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าต้องโดนยุบ คือพรรค ไทยรักไทย พลังประชาชน พรรคฝั่งประชาธิปไตย นายกทักษิณ นายกปู นายกสมชาย นายกสมัคร คนลี้ภัย มันโดนมาทุกอย่างแล้วไง คนเสื้อแดงมันถึงแค้น
#มาวันนี้สิ่งที่ก้าวไกลเจอ คือสิ่งที่พรรคที่กูรัก นายกที่กูรักโดนมาทุกรูปแบบแล้ว กูถึงเข้าใจไง กูถึงให้กำลังใจก้าวไกลไง สิ่งที่คุณพิธาโดน บางคนอาจจะบอกก็มันจริง เพราะมันเป็นเรื่องหุ้น กูบอกเลย จริง !!! แต่มึงดูออกไหมว่าเค้ามีธงมาแล้ว ถ้าตอนนี้คุณอุ๊งอิ๊งโดนเรื่องหุ้นสื่อที่ตายแล้วเล่นงาน กูก็เดือดเช่นเดียวกัน ทุกคนรักประชาธิปไตยไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นเหรอว่าก้าวไกลกำลังโดนรุมกินโต๊ะ มันจะซ่าส์ มันจะกล้า มันจะมั่น แล้วยังไง มันต้องถูกรังแกเหรอ ไม่เห็นใจกูเข้าใจ เพราะกองเชียร์ก้าวไกลหรือพวกหัวๆ ก็ด่าคนที่กูรักเช่นกัน แต่มันเป็นเรื่องของบุคคล สันดานคน ไม่ใช่ทั้งหมดไง ไม่เห็นใจเข้าใจเลย แต่เยาะเย้ย ในสิ่งที่พรรคของเรา นายกของเรา เคยถูกกระทำมาแบบนี้ ทำไมเยาะเย้ยเค้าได้ ทำไมสมน้ำหน้าเค้าลง ความสงสารความเห็นอกเห็นใจมันหายไปไหน หายไปไม่เท่าไหร่ แดงคนไหนเห็นใจก้าวไกลก็ด่า มึงเป็นบ้าเหรอ ?!!
กูรักเพื่อไทย โกรธแทนเพื่อไทย ด่าแทนเพื่อไทย ได้หมดแหละ แต่กูจะไม่ทำให้พรรคโดนด่าเพราะกองเชียร์อย่างกูเด็ดขาด กูจะระวังให้ถ้าเพื่อไทยทำในสิ่งที่จะโดนด่า และไม่รักษาสัญญากับประชาชน กูเข้าใจหมดทุกอย่างถ้าเพื่อไทยจะทำอะไรเพื่ออะไร แต่กูรับได้ไม่ได้อีกเรื่องนึง ซึ่งสุดท้ายแล้วถ้ากูรับไม่ได้มันก็ #เรื่องของกู !!! มึงรักในแบบของมึง กูรักในแบบของกู ไม่มีใครมากน้อยไปกว่ากัน กูกับมึงอาจแสดงออกกันคนละแบบ แต่มึงไม่มีสิทธิ์มาบอกว่ากูเป็นแบบนั้นแบบนี้ มึงผิดหวังในตัวกู แล้วคิดว่าภูมิใจกับคนคลั่งบ้าบอคอแตกแบบมึงรึไง อฉห.
กูรักคนเสื้อแดงที่รักความถูกต้อง คนเสื้อแดงที่มีน้ำใจ คนเสื้อแดงที่ไม่ด้อยค่าใคร ไม่ดูถูกใคร คนเสื้อแดงโดนดูถูกมาก่อน สู้จนเจ็บ จนตาย จนลี้ภัยมาก่อน กูสงสารคนพวกนั้น กูสู้เพื่อคนพวกนั้นด้วย ไม่จำเป็นว่ากูต้องแดงแบบโคตรพ่อโคตรแม่แดงหรอก ไม่ต้องบลัฟกัน กูสนเหรอ กูต้องแคร์พวกที่มีชุดความคิดของคนคลั่งด่าเช้าสายบ่ายเย็นแบบนี้ไหม ไม่ชอบความคิดกู ไม่ชอบการกระทำกู ก็อันเฟรน ก็บล็อกกูไป มึงจะแดงไหนก็เรื่องของมึง กูจะแดงแบบไหนก็เรื่องของกู จบไหม อีสัส!!!
ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกันก็ดีใจ
อ่านแล้วเกลียดกูเข้าไส้ก็โอเค รับได้และไม่แคร์ !