วันอังคาร, กรกฎาคม 25, 2566

‘ก้าวไกล’ ยื่น ปปช.ย้ำข้อมูล ‘ศักดิ์สยาม’ ซุกหุ้น เจอขบวน ‘แบก’ ฟัดหนัก “คงจะเกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน”

วันนี้ (๒๕ ก.ค.) ๑๑.๓๐ น. ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จะไปยื่นหนังสือต่อ ปปช.แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม กรณีศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย มีความผิดคดีซุกหุ้น และถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวแล้ว

แต่ปรากฏว่ามีเสียงค้านดังมาตั้งแต่เมื่อคืน บนเพจเฟชบุ๊ค ThaiDelphi Bu บริภาษณ์กันขนานใหญ่ เริ่มด้วยเจ้าของเพจว่า “มาฟ้องตอนที่เพื่อไทยกำลังทำงาน ขอเสียงจากพรรคต่างๆ รวมทั้งภูมิใจไทย...ก้าวไกลมาทำแบบนี้ มันไม่อยากให้งานสำเร็จชัดๆ”

ขบวนการ แบก ตามแห่ Itti Hinnonpaisan บอก “เล่นการเมืองไม่มีมิตร คงจะเกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน” Chanon Rangsee Nontarang สะท้อนเสียง ป๊าเสรี“แบบนี้ไงถึงไม่มีใครคบ” Pussadee Kittikunarcha เลยจัดซะ “ง่าวมาก”

ก็มี Somsak Jeamteerasakul กับอีกบางคนเข้าไปโต้ ประเด็นที่ว่า “ก้าวไกลทำงานเป็นทีมกับพรรคอื่นไม่เป็น เป็นเทวดาอยู่พรรคเดียว แปลว่า ทำงานกับคนที่คอรัปชั่นไม่เป็น ต้องรู้จักปล่อยๆ เขาไป” หรือไง เลยยิ่งกระตุ้นต่อม ‘i-e bags’ เข้าไปอีก

เลยเถิดไปถึงเรื่อง ซ้อมเมียย่อมมีเสียงโต้เพราะว่า “ศาลเค้ายกฟ้องไม่ใช่หรอครับ” ก็ยังแบกกันจริงๆ ไม่ยอมวาง “ไม่ได้เกี่ยวกับยกฟ้องหรือไม่ยก เกี่ยวที่ได้ซ้อมหรือเปล่า...ที่เขายกฟ้องเพราะตกลงกันได้ พิธาได้เลี้ยงลูก การหย่าร้างเกิดขึ้นจริง”

รายเดิมยังไม่ยอมหยุด “ในต่างประเทศระดับ รมต.แค่สามีนอกใจภรรยาก็ถือเป็นเรื่องใหญ่” แหม่ คุณก้อไม่รู้อะไร ในประเทศไตแลนเดีย มีเมียเล็กๆ น้อยๆ นับสิบ ถือว่าบารมีสูงส่งนะ จะบอกให้

(https://www.facebook.com/mali.bu.10/posts/ZXgZwyWZS)