วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 27, 2566

“เราจะชนะอย่างแน่นอน แม้ไม่ใช่ในทันที” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ @Pita_MFP หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับ Christiane Amanpour ทาง CNN ย้ำประเทศไทยจำเป็นต้องยุติ ‘วงจรอุบาทว์ของเผด็จการทหาร’

 


Pipob Udomittipong
18h 
·
#พิธา สัมภาษณ์ CNN บอกว่า การโหวตเลือกนายกฯ ไม่ได้ เป็นเพราะในบ้านเรา โครงสร้างกม.กำหนดให้ทั้งจนท.ที่มาจากการเลือกตั้ง และไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ต้องเห็นตรงกัน “To choose a Prime Minister you have to reach a consensus between the elected officials and the unelected officials” แสดงถึงระบอบปชต.ครึ่งใบ
Christiane Amanpour นักข่าวอังกฤษเชื้อสายอิหร่านที่ไม่ยอมคลุมผ้า ระหว่างสัมภาษณ์ผู้นำอิหร่านที่มาประชุมที่นิวยอร์ก จนเป็นเหตุให้ทางอิหร่านยกเลิกการสัมภาษณ์ ยังถามพิธาว่า ผู้สนับสนุนของคุณบางคนบอกว่า คุณขุดหลุมฝังศพตัวเองด้วยการเสนอแก้ไขกม. #มาตรา112 ที่มีบทลงโทษรุนแรง คุณเสียใจมั้ย พิธาบอกว่า ไม่เสียใจเลย เพราะเป้าหมายเราคือต้องการรักษาสถาบันกษัตริย์ให้อยู่กับสังคมไทยสมัยใหม่ต่อไป
#พิธา ยังพูดถึง “Khaki capitalism” #ทุนนิยมสีกากี ในประเทศที่รบ.พลเรือนจากการเลือกตั้งไม่มีอำนาจควบคุมกองทัพ นำไปสู่การทำรัฐประหาร #ก้าวไกล ต้องการแก้ปัญหานี้ จึงถูกต่อต้าน
https://www.instagram.com/reel/CvIV52_MtFr/