วันพุธ, กรกฎาคม 05, 2566

มองให้ไกล เอาขุนศึก ขุนทหารออกจากการเมืองได้ ชาติและราษฎรไทยจะเจริญยิ่งยืนนาน


มองให้ไกล ไปให้ถึง คสช.
ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์

สถานการณ์ที่พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา กำลังนำไปสู่โอกาสที่มากขึ้นของการเปลี่ยนแปลงทางการทหารเพื่อรับใช้ประชาธิปไตย
.
กองทัพเปรียบเสมือนเหรียญสองด้านในระบอบประชาธิปไตย ในด้านหนึ่งกองทัพสามารถทำการอภิวัฒน์นำพาประเทศชาติไปสู่ระบอบประชาธิปไตยได้ แต่ในอีกด้านหนึ่งกองทัพก็สามารถบ่อนทำลายระบอบประชาธิปไตยได้เช่นกัน การจะมีประชาธิปไตยสมบูรณ์ที่แท้จริง จำต้องนำกองทัพออกจากการเมือง
.
การจะเกิดประชาธิปไตยสมบูรณ์ในสังคมได้ ไม่ได้มีเพียงปัจจัยทางกองทัพเพียงสิ่งเดียว แต่ประชาชนจำต้องมีทัศนคติที่เป็นประชาธิปไตย และมีส่วนร่วมทางการเมือง ซึ่งในปัจจุบันนี้ องค์ความรู้และข้อมูลข่าวสารสามารถเผยแพร่ได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงเป็นวงกว้างมากขึ้น ประชาชนในสังคมไทยมีความตื่นตัวในทางการเมือง ตระหนักรู้ถึงปัญหาต่างๆ ในทางการเมือง มีความพร้อมที่จะเป็นประชาธิปไตย
อ่านบทความทั้งหมดต่อได้ที่นี่ :.....
Charnvit Kasetsiri
17h
·
บ้านเมืองเรา ทุกวันนี้ วิปริต ผิดธรรมดา ครับ
ใครละเปนคนทำ ?
ประชาชน คนธรรมดา ราษฎรใช่ไหม ?
No no no !!!
เราเองถูกทำให้โง่ แล้วเขาก้อได้ปกครอง
เราเองถูกทำให้แตกแยก ทะเลาะกัน
เราถูกทำให้เกลียดชัง
เราถูกทำให้เบื่อหน่าย
เราถูกทำให้หลงเชื่อ
เราถูกทำให้เฉยเมย
เราถูกทำให้ไม่เปนไร
เราถูกทำให้ช่างหัวมัน
เราถูกทำให้ปลงปล่อยวาง
ผู้ถูกกระทำ ๆๆๆ
แล้วพวกเขาก้อได้ปกครอง ครับ