วันเสาร์, พฤษภาคม 01, 2564

ข้อความฝากจากเรือนจำวันที่ 30 เม.ย. 64 - อานนท์ นำภา


ภาพจากอินเตอร์เน็ต



อานนท์ นำภา
17h ·

ข้อความฝากจากเรือนจำวันที่ 30 เม.ย. 64
สถานการณ์วันนี้ที่แดน 1 มีคนติดโควิดเพิ่มอีก 25 คน คนที่นอนข้างผมถูกส่งออกโรงพยาบาลตอนสองทุ่มและส่งกลับมาตอนสี่ทุ่ม หมอให้ยากลับมากินดูอาการ ร้านค้าทั้งนอกและในเรือนจำปิดหมด สถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดี อยากให้เรือนจำแถลงจำนวนผู้ติดโควิดในเรือนจำให้สังคมได้ทราบ
คดี 112 มีโทษแค่จำคุก เขาประหารชีวิตไม่ได้ ถ้าอยากให้ตายก็ต้องขังให้ติดเชื้อตายในคุกนี่แหละ เรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก
เราเดินทางมาถึงจุดที่สังคมเก่าไม่ยอมเปลี่ยนแปลง คนที่ถูกขังตอนนี้คืออิฐก้อนแรกๆและไม่ใช่ก้อนสุดท้าย การสร้างบ้านหลังใหม่เป็นหน้าที่ของทุกคน
ในวันที่พวกเราชนะอาจไม่มีผม เพนกวิน ไมค์ แอมมี่ และอีกหลายคนร่วมฉลองชัยด้วย แต่ขอให้พวกเราอย่าลืมชื่อพวกผมและอย่าลืมคืนวันที่เราได้สู้ร่วมกัน
เชื่อมั่นศรัทธา
อานนท์ นำภา

อานนท์ นำภา
6h ·
ข้อความฝากจากเรือนจำวันที่ 30 เม.ย. (เพิ่มเติม)
วันที่ 3 พ.ค.64 ผมกับเพื่อนจะยื่นประกันตัวอีกครั้ง ลึกๆแล้วก็ไม่คิดว่าจะได้หรอก แต่อยากจะหล่อเลี้ยงและต่อเติมความหวังให้แม่ ทุกๆครั้งที่แม่มายื่นประกัน มีความหวังว่าลูกจะได้ประกันตัว
จริงๆแม่ผมเป็นคนพูดไม่เก่ง แกเรียนจบชั้น ป.6 จากนั้นก็ทำนาเลี้ยงผมจนโต ยังนึกถึงรสชาติแกงหน่อไม้ฝีมือของแม่ แม่ของผมทำแกงหน่อไม้อร่อยมาก การได้หล่อเลี้ยงความหวังให้คนที่สิ้นหวังเป็นเรื่องที่ต้องทำ ฝากเพื่อนๆข้างนอกให้กำลังใจแม่ผมและแม่ของทุกๆคนด้วย
อานนท์ นำภา