วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 02, 2562

เฮียตู๊บของขึ้นอีกแล้ว คราวนี้หลุด "มึงมาไล่กูสิ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มาจากการรัฐประหาร และกำลังจะรับเทียบเชิญของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีสี่รัฐมนตรีในรัฐบาลของตนเป็นหัวหน้า รองหัวหน้า เลขาฯ และโฆษกพรรค ขึ้นโพเดี้ยมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

โดยกล่าวถึงเหตุผลที่ตนไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่ระบบเลือกตั้งอย่างสง่างาม ในตอนหนึ่งของคำแถลง พล.อ.ประยุทธ์หลุดถ้อยคำบริภาษณ์ออกมาว่า 

“อย่าไล่ล่ากันมากนัก เดี๋ยวจะไล่ล่าลัทธิออก เดี๋ยวจะไล่นายกฯ ออก ก็กฎหมายเขาว่าอย่างนี้ มึงมาไล่กูสิ ไล่สิ ไล่ให้ได้สิ ผมไม่ท้าทาย แต่ผมไม่ออก”


วีรนันต์ กัณหา ผู้สื่อข่าวว้อยซ์ทีวีได้ทวี้ตข้อความพร้อมคลิปสั้นว่า "ฟังไม่ผิดใช่มั้ย? "มึงมาไล่กูซิ"

(https://twitter.com/i/status/1091221823822254081)

มีคนเข้าไปตอบและคอมเม้นต์จำนวนมาก

@Cartoon2465 ตอบว่า "ฟังไม่ผิดหรอกครับ ภาษาสถุนมาก ต่ำตมสุดๆ นี่แหล่ะคำพูดของนายกยุค 4.0" ขณะที่ @NMiiol บอก "คงต้องรบให้มีม๊อบ มีการนองเลือดแน่ เหตุการณ์ 14 ตุลา กำลังจะคืนย้อนกลับมา" 

ด้าน @bigapiruk แค่สงสัย "ไหนว่าปีใหม่จะปรับปรุงเรื่องอารมณ์​ 24มีนาอย่าเลือกพปชร.นะเดี๋ยว​มันกลับมาด่าเราอีก" @dgjZYk39JHMomP3 เลยเสริม "พรรคใหนก็ช่างที่หนับหนุนลุงตู่เปนนายยกอย่าไปเลือกมัน"

ส่วน @saraw10j ชี้ "บอกกฏหมายเค้าเป็นแบบนี้ ก็กลุ่มตัวเองเขียนไง คนส่วนใหญ่อ่ะไล่แล้วฟังใครเค้าบ้าง" จึงทำให้ @talk1081009 ฟันธง "ทำไมเราต้องปล่อยให้คนๆ นึงยืนด่าประชาชนอย่างเราซ้ำไปซ้ำมา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เราเป็นประชาชน (ไม่) จำเป็นต้องเลือกแล้วครับ"

สำหรับ @tong_kl แค่บอกว่า "ความไร้ยางอายเป็นสิทธิส่วนบุคคล เอาที่ลุงสบายใจเลย" แต่ @CfanCl เห็นไกลไปกว่านั้น เตือนให้ "ระวังสุนัขดุ"