วันเสาร์, พฤศจิกายน 03, 2561

โยววว มาฟัง แร็พ ลุงตูบปลื้ม ‘Thailand 4.0’ (ทนหน่อยนะ)



..





เนื้อหาเพลงแร็ป 'ไทยแลนด์ 4.0'


สวัสดีไทยแลนด์ 4.0 1...2...3 Let's go
สวัสดีเมืองไทยตอนเช้า อย่ามัวแต่นั่งหาว เราลุกขึ้นลุกขึ้น
อย่ามัวนั่ง ถอนอกถอนใจ ทำใหม่จัดไป ให้ Wowขึ้น Wowขึ้น
โลกเปลี่ยนเราก็ปรับให้มันทัน คิดใหม่ทุกๆวัน สร้างมันขึ้น สร้างมันขึ้น
อยากเท่ห์ อยากสวย อยากรวย ไม่มีหมูในอวย ต้องทำขึ้นทำขึ้น
ตัวเรา ลูกเรา หลานเรา ไม่น้อยหน้าใครเขา ถ้าโลกเรากว้างขึ้น
ลูกมะพร้าว ที่เคยครอบครองไว้ ลองยกมันออกไป สว่างขึ้นสว่างขึ้น
คนไทยเก่งๆ มากมาย ขอแค่รวมเป้าหมาย แกร่งขึ้นแกร่งขึ้น
แค่เปลี่ยนออกมานอกกะลา ใครที่บอกว่าเราบ้า โง่ขึ้นโง่ขึ้นเว้ย


*ประเทศไทยรวมความคิด ไม่ผิดรึไง คิดไปให้ไกล ไทยเราไปได้ไกล

อย่าบอกไม่ไปตอนนี้ เพราะโลกหมุนไป ยังไงต้องไป คนไทยสู้ได้


ทำวันนี้ พรุ่งนี้ให้มันดี แค่เข้าใจและ Agree ก็ดีขึ้นดีขึ้น
เก่งเก่า เก่งเก๋า ก็ทำได้ แค่เข้าใจโลกใหม่ ก็เก่งขึ้นเจ๋งขึ้น
Gen.M Gen.Z Gen.ไหน เห็นด้วยตอบใช่ จะง่ายขึ้นง่ายขึ้น
สมองไทย ไปไกลทั่วโลก ไม่ได้เป็นเรื่อง Joke คนไทยเก่งขึ้น
สมองมีกับความคิดดีๆ แค่บวกเทคโนโลยี ก็ไปได้ไกลขึ้น
นวัตกรรม ใครว่ายากจัง รู้ คิด สร้างทำ ทำขึ้นทำขึ้น
จะทำนาปลูกผักทำไร่ ใส่ไอเดียเข้าไป ราคาก็ดีขึ้น
นักประดิษฐ์ คิดแอพ ทำจรวด ส่งความคิดมาประกวด ให้เฉียบขึ้น เฉียบขึ้น
รับจ้าง นักเรียน นักศึกษา คิดนอกตำรา ก็เตรียมตัวรวยขึ้น
พนักงาน ออฟฟิศ ผู้ผลิต ขอเพียงอย่าหยุดคิด ชีวิตยิ่งดีขึ้น
รื้อราก ขุดตอ ถอนโคน ทุบกะลาให้มันโดน ไทยกระโจนได้ไกลขึ้น


**ประเทศไทยรวมความคิดไม่ผิดรึไง คิดไปได้ไกล ไทยเราไปได้ไกล

อย่าบอกไม่ไปตอนนี้ เพราะโลกหมุนไป ยังไงต้องไป คนไทยสู้ได้

...