วันเสาร์, พฤศจิกายน 03, 2561

แจ้งข่าวร้าย นฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ จ๋า หญิงยิงฮอ คนเสื้อแดงเสียชีวิตแล้ว






@@แจ้งข่าวร้ายให้พวกเราทราบนะคะ พี่จ๋า หญิงยิงฮอ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องเช่าหลังอิมฯ ลาดพร้าว คุณ จ.เจตน์ แจ้งมา ตอนนี้ทางห้องเช่า เเจ้งปอเต็กตึ้งรับศพไปที่ รพ.ตำรวจแล้วค่ะ @@ พี่สมยศ​ กลุ่ม​24​มิถุน​า​ กำลังเดินทางไปรับศพที่รพ.ตำรวจ@@ พี่จ๋าเป็นคนส่งธนานัติให้แหวนครั้งนึงตอนแหวนติกคุกทั้งที่แกก็ลำบากติดคุก​ออกมาก็มีโรคประจำตัวรุมเร้า.. การจากไปของพี่จ๋านำมาซึ่งข่าวร้ายและเศร้าเสียใจสำหรับ​แหวนเป็นที่สุด​ แหวนยังไม่ได้กอดพี่เลย.. หลับให้สบายนะแหวนรักพี่​จ๋า.. สัญญาหนูจะเอาคืน😭😭😭😭😭

สิ้น “นฤมล วรุณรุ่งโรจน์” อดีตผู้ต้องหา “ผู้หญิงยิง ฮ.” หลังป่วยหนัก

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ อดีตแนวร่วมกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการและอดีตผู้ต้องหาคดียิงเฮลิคอปเตอร์ทหารช่วงการปราบปรามผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าและแยกคอกวัว วันที่ 10 เมษายน 2553 ได้สิ้นใจอย่างสงบในห้องเช่าย่านลาดพร้าวเมื่อเวลาราว 14.00 น.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้นำร่างของนางนฤมลไปที่รพ.ตำรวจเพื่อทำการชันสูตรต่อไป

สำหรับนางนฤมล ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนไปยิงเฮลิคอปเตอร์ของทหาร เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ในปฏิบัติการกระชับพื้นที่ โดยนางนฤมลถูกจับ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.53 จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา จำเลยว่า

“ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม

นางนฤมลต่อสู้คดีระหว่างอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน ในที่สุด วันที่ 14 มี.ค. 2559 ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ ศาลได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกา คดียิงเฮลิปคอปเตอร์ทหาร ที่พนักงานอัยการจังหวัดพระโขนง เป็นโจทก์ฟ้อง

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2554 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า แม้เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะพบของกลางในบ้านที่เกิดเหตุก็ตาม แต่กลับไม่ปรากฏว่ามีข้อเท็จจริงเรื่องการจับกุมดังกล่าวรายงานกลับไปยังกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) อีกทั้งหมายคำสั่งค้นก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่า ยึดสิ่งของใด อีกทั้ง ขณะตรวจค้นมีการถ่ายภาพปืนกลเล็กที่ซ่อนไว้ในถุงกอล์ฟ ที่ตรวจพบจากท่อระบายน้ำไว้กว่า 20 ภาพ แต่กลับไม่มีภาพ ดังกล่าวส่งให้พนักงานสอบสวน และไม่มีถุงกอล์ฟหรือถุงดำ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญ จึงให้สงสัยว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ไม่ส่งหลักฐานดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนใช้ประกอบคดี อันเป็นข้อพิรุธ ทั้งจำเลยทั้งสาม ให้การปฏิเสธมาตลอด มีเหตุสงสัยตามสมควร

ส่วนที่โจทก์มีพยานอ้างว่า เห็นจำเลยทั้งสาม ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ระหว่างการชุมนุมนั้น แต่โจทก์กลับไม่มีหลักฐานว่า จำเลยทั้งสามครอบครองอาวุธปืนมา แสดง พยานหลักฐานโจทก์ยังมีข้อพิรุธสงสัยว่า จำเลยทั้งสามกระทำผิดตามฟ้องหรือไม่ จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยแก่จำเลยทั้งสาม พิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังจำเลยไว้ระหว่างอุทธรณ์ ต่อมาศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนให้ยกฟ้องพวกจำเลย อัยการโจทก์ยื่นฎีกา ขอให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษพวกจำเลยด้วย ศาลฎีกาพิเคราะห์ ฎีกาของอัยการโจทก์แล้ว เห็นว่า ฎีกาโจทก์เป็น ฎีกาข้อกฎหมาย ซึ่งต้องห้ามฎีกา ศาลฎีกาจึงมีคำสั่งไม่รับฎีกาของโจทก์ ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

หลังได้รับอิสรภาพ นางนฤมล ใช้ชีวิตด้วยการบริการนวดอยู่ในห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าวและขายของเล็กน้อย พร้อมกับร่วมการชุมนุมต่อต้านการรัฐประหารจนถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยข้อมูลจากเพื่อนสนิทระบุว่า นางนฤมลล้มป่วยหนักก่อนขาดการติดต่อไปเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.61)

ทั้งนี้ นางนฤมล เคยให้สัมภาษณ์กับประชาไทหลังได้รับอิสรภาพ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า “ติดคุกแล้วก็ไม่เหลืออะไรเลย เหลือแต่รอยแค้น รอวันที่ประชาชนเอาคืน เพราะคุณรังแกประชาชนไม่มีทางสู้ ประชาชนลืมไม่ลงหรอก รสชาตินี้”


ณัฏฐธิดา มีวังปลา

ooo

เปิดใจผู้หญิง..ที่ถูกกล่าวหายิง ฮ.



...

เรื่องเกี่ยวข้อง...

'จ๋า-ผู้หญิงยิงฮ.' เสียชีวิตแล้ว ส่งนิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตร

ที่มา ประชาไท