วันจันทร์, พฤศจิกายน 12, 2561

ทษช. จะสู้เพื่อไทยไม่ได้ ก็ตรงลูกสาวหญิงหน่อยนี่ละ


เป็นเพราะสปริงนิวส์เล่นข่าว “ทักษิณเข้าวินแน่” หรือเปล่าม่ายรุ โซเชียลฯ ถล่มลูกสาวหญิงหน่อยสายเดี่ยวกระโปรงสั้นกันยั๊วะเยี๊ยะ

กระทั่ง thapanee ietsrichai @thapanee3miti ยังเอากับเขาด้วย “น้องจินนี่ ลูกสาวเจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ลงพื้นที่กับคุณแม่ครั้งแรก เสียงแตกทั้งประเทศ ฮือฮากว่าแม่ก็ลูกนี่ละค่า ทำเอาหนุ่มๆต้องเรียก แม่หน่อยคร๊าบบ”

นี่จาก Dr.Charan Ampornklinkeaw @DrCharanLiveน้องจินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ บุตรสาวของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ @sudaratofficial ประธานทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินให้กำลังใจเคียงข้างคุณแม่ ขณะลงพื้นที่รับฟังปัญหาของผู้ค้า ศูนย์การค้าแพล็ททินัม แฟชั่นมอลล์ย่านประตูน้ำ สร้างความสนใจให้กับสื่อมวลชนและประชาชนจำนวนมาก”

แต่อีกภาคส่วนซัดเละ ส่วนใหญ่ก็พวกผู้หญิงด้วยกันนั่นแหละ คนที่แนะไม่ใช่ใครอื่น ปู จิตกรคนดังฝั่งสลิ่มว่า “อยากฟังเสียงสะท้อนต่อชุดที่ลูกสาวใส่ไหมคะ คุณหญิงงงงงงงงง” (เขาแนะให้ไปอ่านข่าว nation.tv)
 
เสียงสะท้อนที่ว่า ได้แก่ Thipaporn Vivy ชี้ “ลูกสาวแต่งตัวเหมือนไปเที่ยว RCA มากกว่าไปลงพื้นที่ เจ๊หน่อยช่วยอบรมลูกเรื่องกาละเทสะก่อนมั้ย” Arunee Kretasai, Somboon Pellingt, Itthiya Dithkaew, Malee Sawangwong กับ Rawirot Phriapchariyawat เอาด้วยทั้งเรื่อง #RCA และ #กาละเทสะ

หลายรายออกมาสวนกลับกระแส จัดหนักอย่าง คิม นอ ปฮอ. @iiDudes และ พาเยท จอห์น โอชาร์ล  @Stop_Dadjarit หรือแค่จัดไปเบาะๆ แบบ Incognito @Incognito_me และFrequency @HS2_QRK5_s9

แต่สำหรับ Tanawat Wongchai เพื่อนร่วมกระบวนการของเนติวิทย์และพริษฐ์ เพ็นกวิน นั่นจัดเยอะ “การแต่งตัวไปเดินห้างสมัยนี้ ใครเขาก็แต่งกันแบบนี้ครับ นี่ไม่ใช่การเข้าวัดหรือไปเดินคารวะแผ่นดินอะครับ และนี่ก็ ค.ศ.2018 แล้ว”

เขาร่ายถึง “การ bully ผู้หญิงอย่างหนักในทางการเมือง” ว่า “ถ้าเราเปรียบเทียบกันระหว่างนักการเมืองชายกับนักการเมืองหญิง จะพบว่าผู้หญิงถูก bully เรื่องเพศมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกรณีของคุณยิ่งลักษณ์

แล้วมันน่าสิ้นหวังมากขึ้น เมื่อคนที่ bully ผู้หญิงทางการเมืองนั้นเป็นผู้หญิงด้วยกันเอง” เขายังพูดถึงแบบอย่างที่ดีของเยาวชนว่า “มันควรก้าวข้ามจากพิมพ์นิยมแบบเดิมๆ ไปได้แล้วอะครับ” โดยชี้ว่า “แต่งกายแบบนี้ไปเดินห้างมันผิดตรงไหนกันครับ”

ผิด ไม่ผิด ไม่รู้ แต่นี่คือกระแสต้าน จากการที่พรรคเพื่อไทยเริ่มยุทธการ ดาวกระจาย(สุดารัตน์จูงลูกสาวออกเดินประตูน้ำ) โดยไม่หวังพึ่ง อนาคตใหม่ อันนี้ตามที่สปริงนิวส์ NOW26 เขาปั่นอะนะ ว่าพรรคตระกูลเพื่อ ซุ่ม ทำโพลของตนเอง
 
โดย “จ้างสำนักโพลล์จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำการสำรวจเสียงประชาชนต่อพรรคเพื่อไทยและเครือข่าย” มี พรรคไทยรักษาชาติ, เพื่อชาติ, เพื่อธรรม, ประชาชาติ และเสรีรวมไทย (อันนี้ไม่แน่นะว่าอยู่ในเครือข่าย) แต่ไม่มีอนาคตใหม่

“เนื่องจากคะแนนนิยมของพรรคอนาคตใหม่จากโพลของนายทักษิณ อยู่ที่เพียง 1% หรือคำนวณเป็นจำนวน ส.ส.เพียง 5 ที่นั่งเท่านั้น” ขณะที่พรรคเครือข่ายอื่นๆ รวมกับพรรคแม่แล้วจะได้คะแนนสูงถึง ๕๘ เปอร์เซ็นต์

คำนวนจำนวน ส.ส. ได้ราวๆ ๒๙๐ คน “ซึ่งสำนักโพลล์ดังกล่าวเคยทำผลสำรวจให้กับพรรคเพื่อไทยมาแล้วเมื่อการเลือกตั้งปี ๒๕๕๑ และ ๒๕๕๔ โดยมีความแม่นยำสูง บวก- ลบ ไม่เกิน ๑๐ ที่นั่ง”


ดังนี้จึงไม่ยากที่ฟากเพื่อไทยจะรวบรวมเสียงแนวร่วมได้ถึง ๓๗๖ เสียงในรอบแรก ทำนองเดียวกับที่ สุเทือก ปูดเอาไว้ให้ฟากเผด็จการคอยระวังระไว

ต่อกรณีที่สปริงนิวส์อ้างว่าเครือข่ายทักษิณตัดหางปล่อยวัดอนาคตใหม่ น่าจะตีความเอาจากการที่ หมวดเจี๊ยบออกมาสวนหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันก่อน ต่อการที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์เรื่อง วิสามัญยาเสพติดสมัยทักษิณ
 
สุณิสา (เลิศภควัต) ทิวากรดำรง ย้อนรอยธนาธรที่ว่า “รัฐบาลในอดีตที่ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดจนทำให้มีคนล้มตายจำนวนมากนั้น อันที่จริงคุณธนาธรในวันนั้นก็เป็นเด็กคนหนี่งที่ฟังข่าวจากสื่อแล้วเชื่อตามโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเรื่องราวจริงๆ คืออะไร”

ร.ท.หญิง สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ลดละ เสียบต่อไปถึงเรื่อง “จุดยืนของพรรคอนาคตใหม่เกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยเป็นอย่างไรกันแน่ เช่น ควรจะสนับสนุนนักร้องที่ไปทำงานให้รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจหรือไม่”


นี่ละฟากประชาธิปไตยตอนน้ำขึ้น ไหนจะสุเทือกหมดน้ำยา แล้วยังม้าร์คได้รับการยืนยันจากโพลในพรรคให้เป็นหัวหน้าต่อไป (ซึ่งใครๆ ก็วิจารณ์ว่า ปชป. แพ้อีกแน่) แต่ฟากนี้แทนที่จะ รีบตักดันเล่นสาดน้ำกันสนุกสนานเสียนี่