วันพุธ, ตุลาคม 04, 2560

น้ำตาจะไหล!! เงินเดือนเท่าเดิม ค่ารถไฟฟ้าเพิ่ม แพงchip-hai?!? ชาวเน็ตบ่นตรึม!!!... + เริ่มเก็บ VAT 9% ปีหน้า รวมภาษีท้องถิ่น แตะถึง 10% แน่นอน




https://www.facebook.com/onenews31/videos/1490400807715056/

ooo

“จิรายุ” อัดรัฐบาลกำลังบักโกรกถังแตกไส้แห้ง? เริ่มเก็บ VAT 9% ปีหน้า รวมภาษีท้องถิ่น แตะถึง 10% แน่นอน





Oct 3, 2017
ที่มา คมข่าว

“จิรายุ” เตือน อย่าหลงใหลได้ปลื้มว่ารัฐบาลลดVATเหลือ 6.3 เพราะถ้าบวกกับภาษีท้องถิ่นก็ Vat7% เหมือนเดิม เตือนปชช.ระวังปีหน้าศก.อาจเผาจริง หลังวันนี้ประกาศ พรฎ.vat แตะระดับ 10 เปอร์เซ็นต์ปีหน้าแน่นอน ชี้รัฐหาเงินไม่เป็น เอาแต่รีดภาษีหรืออย่างไร

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า รัฐบาลชุด คสช. ใจดีลดภาษี มูลราคาเพิ่ม เพิ่มให้เหลือ 6.3% วันนี้นั้น ตนขอบอกพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศว่า อย่าได้หลงใหลได้ปลื้มไปกับรัฐบาลชุดนี้อย่าคิดว่าจะได้ลดภาษี vat เหลือ 6.3 เพราะความจริงที่ปรากฏในการประกาศพระราชกฤษฎีกา ที่ระบุว่าลดภาษีที่ 6.3% นั้นก็เป็นการลดตามปกติมาหลายปีแล้ว

จิรายุกล่าวต่อไปว่า อย่าไปเข้าใจผิดว่ารัฐบาลประกาศลด VAT จาก 7% เหลือ 6.3% ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เพราะที่จริงแล้ว3-4ปีมานี้เรายังต้องเสียอัตราภาษีท้องถิ่นอีก 1/9 ของอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม อีกด้วย (VAT 6.3% x 1/9 = 0.7%) สรุป เราเสีย VAT 7% เหมือนเดิมนั่นเอง (ภาษีมูลค่าเพิ่ม 6.3% + ภาษีท้องถิ่น 0.7%) ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

แต่ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ อาการของรัฐบาลบักโกรก ถังแตกไส้แห้งหรือไม่ เพราะรัฐบาลเสนอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นของจริงและประกาศในพระราชกฤษฎีกาแล้วเมื่อวานนี้ โดยจะเริ่มต้นเก็บภาษี ในปีหน้าในฐานขั้นต่ำที่ 9% นั้นน่ากลัวกว่าเพราะถ้านำไปรวมกับภาษีท้องถิ่นคาดว่าคนไทยทั้งประเทศจะต้องเสียภาษีอย่างน้อย 10% แน่นอน

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่าวันนี้ตนอยากเห็นรัฐบาลหาเงินเข้าคลังและทำเศรษฐกิจของประเทศให้ดีไม่ใช่เอะอะอะไรๆก็ขึ้นภาษีตลอดเดี๋ยวภาษีน้ำ เดี๋ยวภาษีบาป สุดท้ายยังเก็บไม่พอใช่หรือไม่ถึงเตรียมตัวที่จะเรียกเก็บเต็มเพดานถึง 10% เลยทีเดียว อย่างนี้หมายความว่ารัฐบาลกำลังบักโกรกไส้แห้ง ถังแตกใช่หรือไม่ รัฐบาลควรหา นโยบายดีๆ เพื่อทำให้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศกลับมากินดีอยู่ดีถึงวันนั้นก็จะมีภาษีกลับขึ้นมาอย่างแน่นอน