วันศุกร์, พฤศจิกายน 11, 2559

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระหว่างการจำหน่ายข้าวช่วยชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ บริเวณ ศูนย์การค้าอิมพิเรียลเวิลด์สำโรง




https://www.facebook.com/tv24official/videos/1202889963104337/


#TV24 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระหว่างการจำหน่ายข้าวช่วยชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ บริเวณ ศูนย์การค้าอิมพิเรียลเวิลด์สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า "อยากเรียนว่ารอบแรกเรา มีเจตจำนงต้องการที่จะช่วยเหลือชาวนา จึงได้ไปซื้อข้าวบางส่วนจากชาวนามาช่วยขาย แต่ช่วงหลังได้มีพี่น้องชาวนาได้ติดต่อ อดีต ผ่าน สส.ในพื้นที่ อยากให้ช่วยขายอีก เราจึงคิดว่าสิ่งมีที่ดีที่สุดคือการทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยเหลือชาวนาโดยขายข้าวในฐานะคนไทยคนหนึ่ง โดยวันนี้มีตัวแทน ชาวนาจากทั้ง 5 จังหวัดมาขายด้วย อย่างน้อยชาวนาจะได้มารับรู้ความรู้สึกร่วมกันว่าคนกรุงเทพฯและทุกคนในประเทศมีความห่วงใยชาวนา ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จากการได้สัมผัส ชาวนาก็รู้สึกดีใจ เพราะว่าปกติชาวนาเองไม่มีช่องทางในการจัดจำหน่าย ซึ่งเมื่อจำหน่ายในพื้นที่อาจจะได้ปริมาณน้อย ซึ่งในส่วนนี้ได้มีส่วนได้ประสานให้มาขายที่นี้เนื่องจากจะได้ปริมาณเยอะขึ้น ซึ่งเค้ามีความหวังว่าช่วงนี้อีกหน่อยข้าวก็จะทยอยออกมาได้เรื่อยๆ ถ้าบางส่วนที่ได้ระบายออกไป ก็จะสามารถแบ่งเบาภาระ และนำเงินที่ขายข้าวได้ไปใช้จ่ายในภาระครอบครัว

"ทั้งนี้เรามีความตั้งใจจะช่วยเหลือชาวนาจริงๆ และเป็นการส่งกำลังใจซึ่งกันและกัน และตนก็รู้สึกดีใจที่หลายหน่วยงานตื่นตัวออกช่วยเหลือชาวนา เพราะชาวนาลำบากจริงๆ เราเองทำหน้าที่ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง เราไม่อยากนิ่งดูดายที่ชาวนาเดือดร้อน และได้เห็นกำลังใจชาวไทยทุกคน ขณะเดียวกันหลังจากได้พูดคุยกับชาวบ้านที่มาซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยาก ที่มาซื้อข่าวเนื่องจากอยากเป็นกำลังใจและช่วยเหลือชาวนา ซึ่งตนอยากให้เสียงสะท้อนเหล่านี้กลับไปยังพี่น้องชาวไทย ว่าทุกคนพยามอย่างเต็มที่จะช่วยเหลือ"

นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่า "เราก็เห็นแล้วว่าทุกรัฐบาลก็ต้องมีหน้าที่ช่วยเหลือชาวนา และโครงการต่างๆที่รัฐบาลออกมาช่วยเหลือ ก็เป็นโครงการที่ให้ความช่วยเหลือชาวนาโดยไม่หวังผลกำไร เรา อยากให้ทุกมาตรการของรัฐบาล ส่งผลสะท้อนถึงชาวนา และให้ชาวนาได้ใช้สิทธิที่รัฐบาลให้อย่างเต็มที่"


TV24 สถานีประชาชน