วันพฤหัสบดี, มกราคม 05, 2560

อยุธยา กรุงเทพฯ เคยถูกเรียก Venice of the East ปีนี้บวก พัทลุงไปด้วย


อุตุฯเตือนฝนถล่มภาคใต้ท่วมหนักหลายพื้นที่

by Pui K.
4 มกราคม 2560
Voice TV

ภาคใต้ ในช่วงนี้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่จังหวัดพัทลุง น้ำท่วมเป็นรอบที่ 3 และรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชน 13 จังหวัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอควนขนุนและอำเภอเมือง ชาวบ้านต้องอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 2 เมตร เบื้องต้นมีผู้ประสบอุทกภัยแล้วกว่า 1 หมื่นครอบครัว ส่วนน้ำท่วมครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 และสถานการณ์รุนแรงในรอบ 10 ปี

ด้านจังหวัดปัตตานี ระดับน้ำที่ท่วมขังได้ขยายวงกว้างเข้าท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอ 113 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 3,600 ครัวเรือน ซึ่งพื้นที่เสี่ยงภัยริมแม่น้ำปัตตานี และสายบุรี ในตำบลปะกาฮารัง และตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง มีน้ำท่วมสูง บางจุดสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ

ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้วทั้ง 13 อำเภอ หลังจากเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขยายพื้นที่และทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทางนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบภัยใน 2 หมู่บ้านของตำบลมะนังตายอ อำเภอเมือง เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักในภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 13 จังหวัด คือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง เตรียมรับมือจากฝนตกสะสม น้ำป่าไหลหลาก และติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด