วันศุกร์, กันยายน 12, 2557

ไอ๊หยา...โคมไฟทำเนียบชุดละ เกือบ 4 แสนบาท



ชื่อบทความเดิม...

วีระ แฉอีก โคมไฟทำเนียบชุดละ 4 แสนบาท

ที่มา kapook.com
11 กันยายน 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid

วีระ สมความคิด โพสต์ภาพเอกสารการประมาณราคาก่อสร้างในการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล แฉโคมไฟราคาชุดละเกือบ 4 แสนบาท ถามนายกรัฐมนตรีจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร

วันนี้ (11 กันยายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid ของนายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้มีการโพสต์ภาพเอกสารการประมาณราคาก่อสร้างในการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลและข้อความว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยระบุในที่ประชุม ครม. ว่า จะเร่งแก้ไขเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นที่สะสมมานานของการเมืองไทย แต่กลับมีประเด็นเรื่องไมโครโฟนราคา 1.4 แสนบาท และล่าสุดยังมีภาพการสั่งซื้อโคมไฟชุดละเกือบ 4 แสนบาทออกมาอีก ตนจึงอยากถามว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะจัดการเรื่องดังกล่าวอย่างไร

โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

"9 เดือน 9 นายกประยุทธ์ เข้าประชุม ครม. วันแรก หลังจากที่เป็นประธานในงานต่อต้านคอร์รัปชั่น 2557 เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่่ผ่านมา นายกประยุทธ์กล่าวในตอนหนึ่งว่า ลั่นขจัดทุจริตหัวใจสำคัญปฏิรูป ......รัฐบาล และ คสช. ให้ความสำคัญกำหนดการแก้ไขการทุจริตคอร์รัปชั่นอยู่ใน 11 หัวข้อ

การปฏิรูป ถือเป็นวาระแห่งชาติ เป็นหัวใจสำคัญปฏิรูปประเทศ การทุจริตคอร์รัปชั่นสะสมมานานทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเมือง เกิดความแตกแยกของคนในชาติ นับวันยิ่งรุนแรงมาก ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติ หน่วยงานรัฐและเอกชน ตลอดจนทรัพยากรประเทศไปอยู่กับต่างชาติหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้งที่ควรเป็นของคนไทยทั้งชาติ

รัฐบาลถือเป็นประเด็นแรกที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนให้มีผลเป็นรูปธรรม หากปล่อยไว้จะสร้างค่านิยมผิด ๆ ให้เยาวชน ลำพังรัฐบาลอย่างเดียวไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ต้องอาศัยทุกภาคส่วนสร้างระบบข้าราชการต้องยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ยึดหลักธรรมาภิบาล ทุกขั้นตอนต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่าเมินเฉยต่อการทุจริต เพื่อให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมประเทศต่าง ๆ หรือนำแนวทางต่างประเทศมาปรับให้เข้ากับสังคมไทย เพื่อการแก้ไขปัญหาทุจริตที่ยั่งยืน"

แล้วเรื่องนี้ ท่านนายกประยุทธ์จะจัดการอย่างไร ?"