วันเสาร์, ตุลาคม 05, 2567

แฉอีก กองร้อย ซ่อม พลทหารศิริวัฒน์ ดับ ครูฝึกกินเหล้าทุกวัน วันไหนเสียพนันเจอซ่อมบ่อย


ที่มา มติชนออนไลน์

แฉอีก กองร้อย ซ่อม พลทหารศิริวัฒน์ ดับ ครูฝึกกินเหล้าทุกวัน วันไหนเสียพนันเจอซ่อมบ่อย

จากกรณี น.ส.นิชนันท์ วังคะฮาต อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล พา น.ส.ปณิตา พี่สาวของ พลทหารศิริวัฒน์ สังกัดกรมสารวัตรทหารเรือ เข้าร้องเรียนต่อ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาชน ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ด้วยพลทหารศิริวัฒน์เสียชีวิตในค่ายทหารเนื่องจากฝึกหนัก ซ้ำถูกครูฝึกทำร้าย ทั้งเตะและตบหน้า ทั้งยังให้ไปตากแดด ไม่เชื่อว่ามีอาการป่วยจริง เบื้องต้นนายจิรัฏฐ์รับปากว่าจะนำเข้า กมธ.การทหาร และเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อไป

ซึ่ง น.ส.นิชนันท์เปิดเผยด้วยว่า พลทหารศิริวัฒน์ ใจดี เป็นเด็กเรียนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ สมัครไปเป็นทหารเกณฑ์เพราะอยากมีอาชีพรับราชการในอนาคต

ล่าสุด เพจ เจ๊ม้อย v+ โพสต์บทสนทนากับอดีตพลทหารที่เคยอยู่ค่ายเดียวกับพลทหารศิริวัฒน์ โดยเล่าว่า ยืนยันว่าในการฝึกมีการทำร้ายร่างกายกันจริง โดยกองร้อยที่ฝึกเป็นป่าล้อมรอบ ทุกอย่างต้องตามใจครูฝึกหมด ขัดใจไม่ได้ ซึ่งครูฝึกจะกินเหล้าทุกวัน และเสียงดังทุกคืน

อีกทั้งโดนซ่อมและทำโทษนั้นมีทุกวัน ไม่ได้ทำอะไรผิดก็โดน ทั้งหัวปักพื้น เดินศอก วิ่งรอบสนามบอลตอนเที่ยงตรง 60 รอบ วันไหนครูฝึกเสียการพนันจะโดนซ่อมบ่อยด้วย โดยไม่สนว่าคนโดนซ่อมจะเป็นอะไร เพราะเขาบอกว่าที่ตรงนั้นเขาใหญ่สุด

ทั้งยังระบุด้วยว่า “สายลับรายงานว่า วันที่น้องพลทหารเสียชีวิต น้องโดนเตะ โดนเอาน้ำเย็นๆ สาดใส่ หาว่าสำออย ปล่อยกลางแดด หลังจากกลับไปนอนน้องมีอาการชัก อ้วก ขี้แตก น้ำลายฟูมปาก แล้วเสียชีวิต เรื่องนี้ควรชี้แจงข้อเท็จจริงนะคะ”






https://www.matichon.co.th/politics/news_4827577