วันศุกร์, กรกฎาคม 05, 2567

'อ.พิชาย' ชี้ #เพื่อไทย ความนิยมลดลงสะท้อนผ่านโพลทั้งในแง่พรรคและตัวผู้นำ ตอนนี้ฝ่ายอนุรักษนิยมจารีตเริ่มมองไปที่ #ภูมิใจไทย ให้มาเป็นตัวแทนหน้าใหม่ หากยังเป็นแบบนี้เลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยอาจตกไปอยู่อันดับ 3 ตามหลังภูมิใจไทยและ #ก้าวไกล

https://www.facebook.com/watch/?v=2341944399328593&t=0
.....
The Politics ข่าวบ้าน การเมือง
6 hours ago
·
ผลโพล


.....

นักเรียนเลว
8 hours ago
·
Update: สส. เพื่อไทยลั่น 'สิทธิเด็กสมัยนี้มากเกินไป' เชื่อไม้เรียวสร้างคน
วันนี้ (4 ก.ค. 67) นิพนธ์ คนขยัน สส. จังหวัดบึงกาฬ พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายเพื่อรับทราบผลการประเมินสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ปี 2566 และผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ปี 2566
โดยนิพนธ์ได้ขึ้นกล่าวถึงประเด็นของสิทธิเด็ก ซึ่งตนมองว่า ทุกวันนี้สิทธิเด็กไทยมีมากเกินไป ควรจะพิจารณากันเรื่องนี้ใหม่ ยกตัวอย่างว่า เมื่อสิบปีก่อนเด็กขาดเรียนไม่ได้ สอบตก เรียนไม่เก่ง ต้องซ้ำชั้น
สมัยก่อนครูตีขาดไปหลายไม้ แต่วันนี้เด็กโดนครูตีไม่ได้เลย เพราะสิทธิเด็กมีมากเหลือเกิน นิพนธ์เชื่อว่า คนรุ่นของตนรู้สึกว่าไม้เรียวมีคุณค่า สร้างคนให้ได้ดี
ทั้งนี้ นิพนธ์ยังฝากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนว่า ถ้าเด็กดีมีคุณภาพ อนาคตของชาติก็จะรุ่งเรืองไปด้วย
"วันนี้สิทธิเด็กมากเหลือเกินครับ สมัยผมเป็นเด็กครูตีผม ไม้ขาดไปแล้ว 2 - 3 ไม้ ...วันนี้เด็กโดนคุณครูตีไม่ได้ครับ เพราะสิทธิเด็กมากเหลือเกิน รุ่นผมรู้สึกว่า [ไม้เรียว] มีคุณค่า เด็กจะกลัวคุณครู วันนี้เด็กไม่กลัวครูแล้วเพราะใช้ไม้เรียวไม่ได้" นิพนธ์ ระบุ
——
#นักเรียนเลว