วันศุกร์, มีนาคม 22, 2567

ถ้าอยากให้ทุกคนมีธรรมมะในใจ ก็โอนะ โดยเฉพาะพวกศาลอาญา ที่เสียสติไปแล้ว


(https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/7209328475787036?ref=embed_post)

Somsak Jeamteerasakul
13h·

ภาพการ์ตูนชุด "ธรรมนาวา วัง" ฝีมือคุณก้อยวาด ครั้งแรกแจกในงานวันเกิดคุณก้อย (26 มกราคม) คราวนี้แจกทั่วประเทศในนามวชิราลงกรณ์
(https://www.matichon.co.th/court-news/news_4484243)
(https://www.royaloffice.th/.../%e0%b8%98%e0%b8%a3%e0%b8.../)
.....

iLaw
1d
·
วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 น. ศาลอาญา รัชดาฯ นัดไต่สวนคำร้องคัดค้านการฝากขังทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวันและณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ผู้ต้องหาคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 จากเหตุการณ์บีบแตรใส่ตำรวจท้ายขบวนเสด็จของกรมพระเทพฯเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 โดยในการไต่สวนนัดนี้ พนักงานสอบสวน สน.ดินแดงยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองต่ออีกเป็นครั้งที่สี่ ระหว่างวันที่ 21 – 1 เมษายน 2567 หลังการไต่สวนคัดค้านการฝากขัง ศาลอนุญาตให้ฝากขังทั้งสองต่อ ตามคำร้องที่พนักงานสอบสวนอ้างว่าจำเป็นต้องรอผลตรวจคลิปวิดีโอที่ติดหน้ารถยนต์ของประชาชนที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุว่ามีการแก้ไขหรือตัดต่อหรือไม่ แม้พนักงานสอบสวนจะยอมรับว่าผู้ต้องหาทั้งสองไม่สามารถจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ก็ตาม
ในนัดนี้ทานตะวันซึ่งอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ไม่สามารถเชื่อมต่อระบบการประชุมผ่านหน้าจอกับศาสในการไต่สวนได้ ศาลจึงสอบถามบิดาและมารดาของทานตะวันที่อยู่ในห้องพิจารณาคดี เกี่ยวกับข้อขัดข้องดังกล่าว พ่อและแม่ของทานตะวันแถลงต่อศาลว่าเมื่อเป็นเหตุขัดข้องทางเทคโนโลยีก็ขอให้ศาลไต่สวนคำร้องขอฝากขังครั้งที่สี่ลับหลังผู้ต้องหาได้เลย ส่วนณัฐนนท์ซึ่งเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์สามารถเข้ากระบวนการไต่สวนได้
หลังการไต่สวนศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองต่อจนถึงวันที่ 1 เมษายน โดยให้เหตุผลว่าพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญที่จะมีผลต่อการสรุปสำนวนว่าจะสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่
อ่านทั้งหมด : (https://www.ilaw.or.th/articles/22068)