วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 03, 2566

เสรีพิศุทธ์ ‘nasty’ น่าสะอิดสะอียนเสียยิ่งกว่าประดาพันธุ์ ‘แบก’

เป็นธรรมดาวันสองวันนี้พวก I & E bags ออกมาเยาะเย้ยถากถาง ติ่งส้มและก้าวไกลกันใหญ่ ตามนิสัยเคยชินในสายเลือด ซึ่งไม่ได้ทำให้ทางโน้นหวั่นไหว หากแต่ “ดีเสียอีก” ดังปรากฏในโพสต์ของ Piyabutr Saengkanokkul ว่า

“การเมืองไทยได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง...ขีดเส้นใหม่แบ่งใหม่ชัดเจน ต่อไป ไม่ใช่สงครามสีเสื้อ ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างพรรค แต่คือ การต่อสู้ระหว่าง อดีต vs อนาคต...อนาคตแบบใหม่ที่ประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดของประเทศร่วมกันกำหนด”

ทว่า ตัวแทนของอดีต อย่าง เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยิ่ง ‘nasty’ น่าสะอิดสะอียนเสียยิ่งกว่าประดาพันธุ์แบก พูดสามหาวเทียบเท่า ไอทู้บ ในอดีต เริ่มจาก “สอน #ก้าวไกล อีกรอบ ควรยกมือโหวต #เศรษฐา เป็นนายกฯ ถือเป็นการตอบแทนบุญคุณ”

ตามที่ joe black @joe_black317 ว่า “ไม่พูดก็คงไม่มีใครว่าอะไรนะ” แต่มันติดลม จึงเลยเถิดไปถึงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ ๑ ของก้าวไกล ปดิพัทธ์ สันติภาดา “ไม่ต้องลาออก ก็ได้” มีคดียุบพรรคก้าวไกลกำลังมา ยุบแล้วก็จะพ้นตำแหน่งไปเอง

แล้วยัง “เกินไป” เผือกเรื่องมีม็อบไปชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทย “ทำผิดกฎหมายบุกรุก #เพื่อไทย เผาหุ่น โทษคุก ๗ ปี ฐานเผาทรัพย์ ฮึ่มดำเดินคดี รับไม่ได้...ทุเรศ ซัด #หยก ไม่แต่งชุดนักเรียน ไม่เชื่อฟังครู สงสารแม่ ลั่นถ้าเป็นลูกตัวเอง จะฆ่าทิ้ง”

(https://twitter.com/joe_black317/status/1686662152533475328 และ https://twitter.com/Piyabutr_FWP/status/1686696166875144192)